HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อดีตทหารวัย 58 ปี เครียดปัญหาส่วนตัว ดื่มเหล้าย้อมใจก่อนใช้วุธปืนปิดชีพตัวเอง

เมื่อเวลาประมาณ 21:00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ 191 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบริเวณ บ้านเลขที่ 20/101 ซ.วังปลา หมู่4 ต.ท่าช้าง อ.เมือง
หลังได้รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี พร้อมกับโรงพยาบาล ให้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันที เบื้องต้นในที่เกิดเหตุ พบเป็นชายใช้อาวุธปืนหกสั้น ขนาด.38 ยิงตัวเองเข้าที่ขมับขวา 1 นัด ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเข้ามาตรวจสอบ โดยได้นำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากที่เกิดเหตุเพื่อขึ้นรถพยาบาลทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยการ CPR แต่ไม่เป็นผล จึงได้นำร่างของผู้เสียชีวิตกลับไปไว้ในห้องที่เกิดเหตุเหมือนเดิม

 

จากการ สอบถามข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.เมืองจันทบุรี เบื้องต้นทราบ ว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายสมบัติ รักษ์สุวรรณ อายุ 58 ปี เป็นอดีตทหาร ซึ่งลาออกมานานแล้ว สาเหตุของการยิงตัวเองในครั้งนี้คาดว่าจะเครียดเรื่องส่วนตัวส่วนตัว เนื่องจากเพิ่งตรวจเจอว่าเป็นมะเร็ง จึงนั่งดื่มเหล้าย้อมใจจากนั้นเข้าไปปิดชีพตัวเองในห้องพัก

สำหรับการเสียชีวิตในครั้งนี้ ทางญาติและภรรยาไม่ติดใจในการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ แพทย์เวรของโรงพยาบาลพระปกเกล้าพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเข้าเก็บวัตถุพยานจากนั้นจึงมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพไปยังโรงพยาบาลพระปกเกล้าเพื่อชันสูตรอีกครั้ง

 

สมเศียรโชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี