HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตร.ล่าข้ามภาคจับผู้เฒ่าโหดยิงเมียดับ สารภาพ ระแวงคิดว่าเมียวางยา

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่า ได้ติดตามจับกุมตัวนายวีระ ธนะพาส อายุ 72 ปีื ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนางมณฑา อายุ 75 ปี เสียชีวิตที่บ้านพัก ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะขับรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้สีบรอนซ์ หลบหนีไป

หลังจากสืบสวนจนทราบว่า นายวีระ ผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีไปกบดานที่ จ.อยุธยา บ้านเกิด เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี จึงเดินทางไปตามพิกัดที่รับแจ้ง ที่ จ.อยุธยา จึงนำหมายจับศาลอาญาจ.ระยอง เดินทางไปจับกุมตัว จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายวีระ ผู้ต้องหาพร้อมด้วยอาวุธปืนสั้นลูกโม่ ยี่ห้อสมิต แอนด์มิชสัน ขนาด .38 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน .38 จำนวน 4 นัด ปลอกกระสุน .38 จำนวน 2 ปลอก ซองพกสีดำ จำนวน 1 ซอง ที่ซุกซ่อนภายในรถยนต์ ก่อนจะควบคุมตัวเดินทางมาทำการสอบสวนที่ สภ.บ้านฉาง ระยอง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

จากการสอบสวน นายวีระ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นผู้ก่อเหตุ โดยวันที่เกิดเหตุ ตนเองคิดว่าผู้เสียชีวิตได้วางยาเบื่อให้ตนกิน ด้วยความโมโหจึงชักอาวุธปืนขึ้นมาขู่เพื่อเค้นความจริง แต่ผู้ตายกลับเข้ามาแย่งปืน จนกระทั่งปืนลั่นถูกภรรยาจนเสียชีวิต หลังก่อเหตุจึงขับรถหนีไปที่ จ.อยุธยา ซึ่งเป็นบ้านเกิด จนกระทั่งมาถูกจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัวนายวีระ ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบการรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ หลังจากนั้นจึงควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหา พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไปในเมืองทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับนายวีระ ผู้ต้องหา มักจะคิดไปเองว่า จะถูกภรรยาวางยา ระแวงตลอด จนกระทั่งเกิดเหตุสูญเสีย ส่วนศพผู้เสียชีวิตทางญาติเตรียมติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป