HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อธิบดีกรมสรรพสามิตลงพื้นที่ภาค 9 ลงพื้นที่เยี่ยมเจ้าหน้าที่

วันที่ 25 มี.ค. 2567  ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบนโยบายและมอบเงินรางวัลเสี่ยงภัยให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในเขตพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต โดยมี นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 และสรรพสามิตพื้นที่ทั้ง 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างทั้ง ตรัง สตูล พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส และสำนักงานสรรพสามิตสาขาทั้ง 7 จังหวัดเข้าร่วม  ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 เป็นพื้นที่ด่านหน้าในการปราบปรามสินค้าผิดกฏหมาย เพราะหากด่านหน้าถูกตีแตกก็จะส่งผลกระทบกับพื้นที่ชั้นใน  และพื้นที่ภาค9ยังเป็นเมืองชายแดนและพื้นที่ทางทะเลและยังต้องปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัย3จังหวัดชายแดนภาคใต้ การทำงานของเจ้าหน้าที่สรรพสามิตจึงหนักและเสี่ยงกว่าที่อื่น  แต่ผลการปฏิบัติงานในการปราบปรามของพื้นที่ภาค9ที่ผ่านมาถือว่าดีมากมีผลงานการปราบปรามและรวมทั้งการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตเกินเป้าที่ตั้งไว้ทุกปี

อย่างไรก็ตามในด้านการปราบปรามทางกรมสรรพสามิตได้มีการลงนามMOU กับหน่วยงานต่างๆเช่นศูนย์รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.)เพื่อร่วมกันปราบปรามสินค้าเลี่ยงภาษีทางทะเล และต่อไปก็จะลงนามMOU กับทางกรมการปกครองเพื่อสร้างเครือข่ายการทำงานในด้านการปราบปรามร่วมกัน

หลังการประชุมมอบนโยบายและรับฟังปัญหาในพื้นที่ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต ยังได้มอบเงินรางวัลเสี่ยงภัยให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในเขตพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะละ และนราธิวาส เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตที่ต้องปฏิบัติงานท่ามกลางความเสี่ยงจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จรัส  ชูศรี/ จ.สงขลา