HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จุดเช็คพ้อยพระอาทิตย์ตกยามเย็นปลายเขื่อนปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลา

วันที่ 27  มี.ค. 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณปลายเขื่อนปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลา ในช่วงหน้าร้อน ที่เป็นจุดเช็คพ้อยในยามเย็น ที่พระอาทิตย์ตก มีสีสันสวยงาม รับกับสายน้ำที่นักท่อง เที่ยวและชาวสงขลา ต้องเดินทางมาเก็บภาพพระอาทิตย์ตกปลายเขื่อนปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลา ที่สุดสวย โดยมีท่าเรือน้ำลึกเป็น background และมีเรือวิ่งเข้าออกอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวและชาวสงขลาเดินทางมาพักผ่อนบริเวณลานพระอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรฯ ปลายเขื่อนปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลาในช่วงเย็นอย่างคึกคัก บ้างก็นำอาหารมานั่งรับประทาน บ้างก็มาเดินออกกำลังกาย

 

แต่จุดสำคัญที่มาก็คือ มาถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกบริเวณปลายเขื่อนปากร่องน้ำที่มีความสวยงาม มีสีสันให้ต้องหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายภาพพระอาทิตย์ตก นำส่งทางเฟซทาง line ให้กับเพื่อนๆได้เห็นบรรยากาศยามเย็นอันสวยงามในช่วงหน้าร้อน ซึ่งไม่มีอะไรบดบังทัศนียภาพ ทุกคนที่มาสามารถเลือกมุมถ่ายได้ตามชอบใจ

ในขณะเดียวกันก็จะมีเรือขนาดใหญ่ของบริษัทแท่นขุดเจาะก๊าซธรรมชาติที่ออกเดินทางจากท่าเรือของบริษัทไปยังแท่นขุดเจาะกลางทะเลผ่านเส้นทางปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลาในเวลาที่พระอาทิตย์กำลังตกพอดี จึงมีความสวยงามไปอีกรูปแบบหนึ่งของบรรยากาศแบบนี้บริเวณปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลาในช่วงเย็นของทุกวัน โดยนักท่องเที่ยวและชาวสงขลาก็จะอยู่ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกจนลับฟ้า แล้วจึงเดินทางกลับพร้อมภาพที่บันทึกไว้ในมือถือเก็บไว้เป็นความทรงจำและเผยแพร่ส่งต่อให้กับเพื่อนๆทางเฟซทางไลน์ได้เห็นถึงความสวยงามพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่ปลายเขื่อนปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลา

จรัส ชูศรี/ จ.สงขลา