HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

“อนุทิน” เยือนเมืองคอน พ่อเมืองต้อนรับร่วมแห่ผ้าขึ้นธาตุวัดธาตุน้อย

วันที่ 27  มี.ค.  2567 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะประกอบด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน,นายอารี ไกรณรา เลขานุการ รมว.กระทรวงแรงงาน, นางมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล สส.นครศรีธรรมราช เขต 8 และคณะได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุ ณ วัดธาตุน้อย(พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์) ณ ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนและนายอำเภอต่างๆในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

โดยนายอนุทิน พร้อมคณะได้เดินทางไปยังวัดธาตุน้อย ต.หลักช้าง อำเภอช้างกลาง เพื่อร่วมในพิธีแห่ผ้าขึ้นธาตุและนำผ้าขึ้นห่มองค์พระบรมธาตุเจดีย์ ของวัดธาตุน้อย ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมในกิจกรรมแห่ผ้าขึ้นธาตุของวัดธาตุน้อย ครั้งนี้จำนวนมากจนแน่นวัดธาตุน้อย

 

สำหรับ วัดธาตุน้อย (พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์) อำเภอช้างกลาง นับเป็นพระบรมธาตุเจดีย์ องค์ที่ 2 รองจากพระบรมธาตุเจดีย์ในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยการนำผ้าเดินเวียนรอบองค์ธาตุน้อย จำนวน 3 รอบ ก่อนนำขึ้นห่มธาตุน้อย ประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุได้มีการสืบทอดกันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันระลึกถึงคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และร่วมแสดงความกตัญญูต่อพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ที่ได้สร้างคุณประโยชน์ ทั้งทางด้านพระพุทธศาสนาและการพัฒนาท้องถิ่นให้เกิดความเจริญ

 

ชชาดล  เจริญพงศ์ / จ.นครศรีธรรมราช