HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ปลัดกระทรวงสาธารณสุขสั่งการด่วนให้ดูแลขวัญและกำลังใจแพทย์หญิงที่ถูกผู้ป่วยจิตเวชลวนลาม

วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 16.30 น. ณ โรงพยาบาลพุทธโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบหมายให้ นายแพทย์ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นางสาวยุพิน หงษ์วะชิน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา และทีม MCATT สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ติดตามกรณีเหตุผู้ป่วยจิตเวช เพศชาย อายุ 40 ปี ก่อเหตุลวนลามนักศึกษาแพทย์หญิง ในขณะปฏิบัติงานในห้องตรวจโรค โรงพยาบาลพุทธโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยมี แพทย์หญิงนาตยา มิลล์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร พร้อมด้วย นายแพทย์เจริญศักดิ์ อ่ำกลิ่น นายแพทย์ชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มงาน จิตเวช โรงพยาบาลพุทธโสธร และพยาบาล คลินิกจิตเวช รายงานว่า ผู้ป่วยจิตเวช ดังกล่าว ได้มาตรวจรักษาที่โรงพยาบาลพุทธโสธร แต่เกิดมีอาการกำเริบเข้าไปลวนลามนักศึกษาแพทย์หญิง และพยาบาล ที่ปฏิบัติงานในห้องตรวจ ทางโรงพยาบาลได้ให้พนักงานรักษาความปลอดภัย ร่วมกับตำรวจ ทำการควบคุมตัวผู้ป่วย และให้เข้าพักรักษาตัวในแผนกจิตเวช ทั้งนี้ นายแพทย์ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้กำชับให้ทางโรงพยาบาลดูแลรักษาผู้ป่วยตามขั้นตอน แจ้งให้พนักงานรักษาความปลอดภัยเคร่งครัด ตรวจตรา ตามจุดต่างๆในโรงพยาบาล

เฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีอาการน่าสงสัยที่อาจจะก่อเหตุ ในส่วนของแพทย์หญิงนาตยา มิลล์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร และผู้บริหาร ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ประสบเหตุที่เบี้องต้นยังมีอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขี้น แต่ต่อมาพบว่ามีขวัญกำลังใจดีขึ้น จิตใจกลับสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้ กำชับให้แพทย์ผู้เกี่ยวข้อง ดูแลติดตามทั้งผู้ป่วยและครอบครัว ที่มา เฝ้าอาการ อย่างใกล้ชิดต่อไป

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา