HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สุดโหด มอญเมาบุกแทงพม่าหวิดดับคาที่

เมื่อเวลา21.10น.(28มีนาคม2567)พ.ต.ท.เจริญ บุญสิทธิ์ สารวัตรเวรสอบสวนสภ.บ่อวิน ด้รับแจ้งมีเหตุชาวต่างชาติใช้อาวุธมีดแทงกันที่แคมป์พักคนงานก่อสร้างในซอยป่ามัน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวินและชุดสืบสวนทราบและประสานให้อาสากู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาไปตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บโดยอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุยังถูกวางทิ้งในที่เกิดเหตุ โดยที่ผู้ก่อเหตุยังเดินวนเวียนอยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันปราบปรามและชุดสืบสวนได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อจับกุมคนร้าย ซึ่งคนร้ายก็ได้ให้ตำรวจจับกุมแต่โดยดีโดยทราบชื่อว่า นาย ซาอู สัญชาติมอญ อายุ 32ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นชาวพม่า ชื่อนายซานอู อายุ23ปึสัญชาติพม่า ถูกแทงที่เหนือราวนามขวา ด้านหลัง มือ แขน ชายโครงขวา อาการสาหัส ทางอาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลทำบาดแผลผู้บาดเจ็บรอรถกู้ชีพลั่นทมโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ส่งทีมแพทย์-พยาบาลมารับตัวผู้บาดเจ็บซึ่งอาการหนักไปส่งโรงพยาบาลแหลมฉบังเพื่อทำการรักษาบาดแผลต่อไป

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ได้ให้การว่า ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชาวมอญ ได้พักอยู่ในแคมป์คนงานไม่ไกลจากห้องผู้บาดเจ็บ ได้เดินมาเคาะที่ห้องนายซานอู นายซานอูได้บอกว่าไม่ต้องมาเคาะอยากนั่งดื่มสุรากับแฟนเงียบๆเท่านั้น หลังจากนั้นนายซาอู ชาวมอญซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ได้เดินกลับไปที่ห้องและนำมีดหั่นผักยาวประมาณ 4 นิ้วติดตัวมาด้วยแล้วเดินมาเคาะประตูห้องผู้บาดเจ็บอีกรอบเมื่อผู้บาดเจ็บเปิดประตูก็จ้วงแทงจนล้มลงที่หน้าห้องแล้วผู้ก่อเหตุได้นั่งคล่อมตัวใช้มีดแทงตามลำตัวอีกหลายแห่งหลังจากนั้นก็เดินวนเวียนไปมาในแคมป์คนงานตนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุดซึ่งก็สารภาพว่าเมาแล้วแค้นที่ผู้บาดเจ็บเคยทำร้ายมาก่อนเมื่อเมาจึงโมโหมาแทงแก้แค้น

ภาพ/ข่าว ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี