HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล

ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวประมงซึ่งกำลังวิ่งเรือออกไปหาปลาว่า พบศพปู่เสียชีวิตลอยอยู่กลางทะเลลักษณะไม่มีหัว พิกัดที่พบบริเวณ ช่องเขาสะบ้า ใกล้เคียงกับเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่

หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าใหม่ พ.ต.ท.ชาญฤทธิ์ สุขเจริญ (พนักงานสอบสวน) หน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมแพทย์เวร ให้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ประสานขอเรือจากชาวบ้านให้เดินทางไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง จึงพบว่าเป็นร่างของผู้เสียชีวิต เพศชาย 1 ราย สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ลักษณะไม่มีศีรษะ รอยคว่ำน่าอยู่มีร่องรอยของการถูกตัดน้ำและกินบางส่วนคาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ใช้วิธีการลากนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาบริเวณชายฝั่งในพื้นที่ของ เขตห้ามล่าฯ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ร้อยเวร ของสถานีตำรวจภูธรท่าใหม่ รวมถึงเจ้าหน้าที่แพทย์เวรได้ทำการตรวจตรวจสอบเบื้องต้นเพื่อเก็บวัตถุพยานหลักฐาน จากนั้นจึงได้ มอบศพให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯ ส่งยังโรงพยาบาลพระปกเกล้าเพื่อให้เจ้าหน้าที่แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

สำหรับศพที่พบนั้นมีตำหนิรูปพรรณ มีรอยสัก รูปหน้าคนที่แขนซ้าย และรอยสักตามร่างกายหลายแห่ง ศรีษะหายไปบางส่วน ส่วนกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ยังไม่ทราบว่าเป็นชาวไทยหรือต่างชาติ โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการหาเบาะแสว่ามีพื้นที่ใดแจ้งคนขายไว้ที่มีลักษณะใกล้เคียงดังกล่าว และให้สื่อช่วยประชาสัมพันธ์ตามตำหนิรูปพรรณเผื่อญาติได้พบเห็นและจำตำหนิของผู้เสียชีวิตได้ให้มาติดต่อที่สถานีตำรวจภูธรท่าใหม่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

สมเศียรโชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี