HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ไม่กลัวบาป วงจรปิดวัดจับภาพได้หัวขโมยย่องเข้าลักทรัพย์ ตระกรุดวัดดังเหรียญปู่ทวดหายไป

เมื่อเวลา 07:00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรขลุง ได้รับแจ้งจากพระภายในวัดยาวล่าง อ.ขลุง ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยของภายในที่พักของพระมีทรัพย์สินหายไปหลายรายการเบื้องต้นมีภาพวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้

หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สายตรวจพร้อมกับ ร้อยตำรวจเอกวรชัย แจ่มศรี ร้อยเวรคดีประจำวัน
ให้เดินทางไปยังวัดวัดเยาวราชทันที
เบื้องต้นพบกับผู้เสียหายคือ
พระวิชาญ (พระตี๋) ขันติทะโล ทราบว่าทรัพย์สินที่หายไปมีเครื่องรางของขลังประกอบด้วย ตะกรุดพระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม จ.ปทุมธานี เคยมีประวัติถูกยิงมาแล้วแต่ยิงไม่ออก ชิ้นนี้ไม่สามารถประเมินราคาได้ พระเครื่องหลวงปู่ทวด 4 องค์
เหรียญหลวงพ่อบุญลือ วัดนิเทศราษฎร์ประดิษฐ์ จ.ปทุมธานี บุหรี่1ซอง ไฟแช็คแก๊ส
พระตี๋ยังบอกอีกว่าที่ตนเองมีเครื่องรางของขลัง เพราะตนเองเคยเดินติดตามนักการเมืองดังในจังหวัดปทุมธานีมาก่อน เพิ่งจะมาบวชแก้บนได้เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น .. ตนเองรู้สึกเสียดายตะกรุดเป็นอย่างมาก

ส่วนทางด้านพระลูกวัดอีกองค์ คือ พระวิหาร (พระตู่) อุชุจาโร เงินหาย 1,500. บาท ไฟแช็คซิบโป้ มีธนบัตรใบละ 50 บาทมีตำหนิหัวมุม ขาดไป แบงค์ 20 รุ่นเก่าหายไป และกระปุกใส่เหรียญอีกหนึ่งกระปุก ภายในน่าจะมีเงินหลาย 100 บาท

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายเอาไว้ได้ คนร้ายเริ่มก่อเหตุช่วงเวลาประมาณเกือบตี 5 ของเช้าที่ผ่านมา ลักษณะของผู้ก่อเหตุเป็นชายผอม สวมหมวกแก๊บ ใส่แมส สวมเสื้อแขนยาวกางเกงขายาวกางเกงขายาว รองเท้าแตะ ที่สังเกตแขนแขนซ้ายมีลักษณะไม่ปกติ ต้องยกแขนขึ้นและมีลักษณะห้อยช่วงปลายข้อมือ

พฤติกรรมการก่อเหตุเดินเข้าทางประตูด้านหน้าอาศัยช่วงเวลาที่พระกำลังทำวัตรเช้า พุ่งตรงเข้าไปยังที่นอนของพระตี๋ ทำการรื้อค้นเอาพระเครื่องและตะกรุดไป จากนั้นไปยังที่นอนของพระตู่ รื้อค้นหาซองใส่ปัจจัย เมื่อเจอซองแล้วนำไฟฉายส่องดูภายในว่ามีเงินอยู่เท่าไหร่ โดยได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไป 1,000 กว่าบาท กระปุกออมสินใส่เหรียญอีกหนึ่งกระปุก

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการแกะรอยหารูปพรรณสันฐานของผู้ก่อเหตุโดยคาดว่าผู้ก่อเหตุอาจจะอยู่ใกล้เคียงวัดรู้ว่า พระองค์ไหนเก็บของมีค่าไว้ที่ใด และช่วงเวลาไหนที่พระไม่อยู่
คาดว่าใช้เวลาไม่นานน่าจะตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้

 

สมเศียรโชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี