HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โค้งสุดท้าย มะพร้าวพญานาคให้โชค 2 งวดติดต่อกัน

ที่บริเวณหน้าบ้าน “เจ้นาง” เลขที่ 22/3 หมู่8 ต.บางกระไชย อ.แหลมสิงห์ ชาวบ้านพากันรุมล้อมกราบไหว้ต้นมะพร้าว มีลักษณะการแตกใบอ่อนหรือทางมะพร้าวออกมาคล้ายกับหัวพญานาค บริเวณก้านของทางมะพร้าว มีรู ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 นิ้ว ลึกประมาณ 1 นิ้วครึ่ง ชาวบ้านนำผ้าสามสี ดอกไม้ธูปเทียน พร้อมจุดธูปจำนวน 9 ดอก บอกกล่าวว่างวดนี้ขอให้มีโชคลาภถูกรางวัลเลขท้ายสามตัวตรง หรือถ้าโชคดีขอให้ถูกรางวัลที่หนึ่งไปเลย

หนึ่งในชาวบ้าน ที่มาจุดธูปขอคือนางสุวรรณา สุขสิงห์ อายุ 67 ปี (หรือป้ากุ้ง) ได้มองเห็นตัวเลขชัดเจนที่โผล่ขึ้นมาภายในรู คือตัวเลข 8 5 7 โดยมีเพื่อนสมาชิกบางคนก็เห็นตรงกัน กะว่าจะนำเลขที่ขอดังนี้ไปเสี่ยงโชคงวดนี้หวังว่าอาจจะโชคดีถูกรางวัลเลขท้ายหรือเลขหน้าสามตัวก็ได้ ป้ากุ้ง ยังบอกอีกว่า งวดก่อนหน้านี้ตนเองก็เพิ่งถูกไป แต่ได้เงินไม่เยอะเนื่องจากตนเองไม่ค่อยมีสตางค์ซื้อ ไปสองงวดก็ให้เลขตรง แต่ซื้อไม่ทัน นับว่าต้นมะพร้าวที่แพงนอคล้ายคล้ายพญานาคต้นมีความศักดิ์สิทธิ์จริง

ประวัติของมะพร้าวต้นนี้ เจ้าของคือ ป้านาง เป็นผู้ปลูกมาได้ประมาณ 8 ปีแล้ว แต่มะพร้าวมีความผิดปกติตรงที่ มีความแคะแกนไม่ยอมโตไปกว่านี้ ขนาดใส่ปุ๋ยพรวนดินรดน้ำตลอด คาดว่าที่มะพร้าวมีลักษณะเป็นเช่นนี้อาจจะให้โชคกลับชาวบ้านและเพื่อนของตนเองก็เป็นไปได้

 

 

สมเศียรโชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี