HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เหิมหนัก แก๊งเงินกู้ดวงซวย เสียบบัตรปล่อยเงิน หน้ารถผู้ว่า

วันที่ 31 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ นายสุเทพ ชัยวัฒน์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ประกอบด้วย ” นายประเสริฐ สิงห์ทอง ป้องกันจังหวัดสระแก้ว นายบุรินทร์ ล่วงเขต ผู้ช่วยป้องกัน จังหวัด ร่วมกับว่าที่ร้อยตรี วินัย ธรรมพรหม ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว หัวหน้ากลุ่มงานบริหารปกครอง นายธีรพงค์ พลเกษตร ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ อส. บุกเข้าตรวจสอบ และจับกุมผู้ต้องหา หลังพบว่า มีกลุ่มบุคคลออกแจกจ่าย ใบนามบัตร ซึ่งมีลักษณะ สีม่วง ส้ม เขียว เพื่อให้สะดุดตา แก่ผู้พบเห็นพร้อมทั้งมีข้อความว่า “เงินด่วน อนุมัติง่าย ให้วงเงินสูง สำหรับท่านที่มีธุรกิจ”
เป็นของตัวเอง ต้องการเงินทุนหมุนเวียน เรายินดีร่วมลงทุนกับท่าน ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน พร้อมทั้งแนบเบอร์โทร เพื่อติดต่อกลับ
” หลังจากน้นเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติพิเศษฝ่ายปกครอง จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับฝ่ายปกครอง
อำเภอ เมืองสระแก้ว ได้ทำการสืบสวน หาข่าว” โดยการ ปลอมตัวเป็นพ่อค้า ขายผ้ามือสองในตลาดเมืองแก้ว แล้วได้โทรไปยังเบอร์โทร
ที่แสดงไว้ บนใบปลิว ซึ่งการติดต่อ มีการตกลงกันระหว่างสายลับ กับ แก๊งเงินกู้
” คือนายเอกพงศ์ คำเก่ง หรือเอก ในการ กู้ยืมเงินนอกระบบ ซึ่งเงื่อนไขการการติดต่อได้มีการแอดไลน์ ตาม QR Code ที่แสดงในใบปลิว พร้อมส่งสำเนาบัตร ประชาชน
และรูปถ่าย แสดงหน้าร้านค้า ส่งไปในไลน์ของนายเอกพงศ์ คำเก่ง

” จากนั้น สายลับได้ทำการตั้งร้านค้า เพื่อขายสินค้า ตามเงื่อนไขตามที่นายเอกพงศ์ฯ แจ้ง และได้ส่งเอกสารรูปบัตรประชาชน และรูปถ่ายหน้าร้านค้า ที่สายลับได้จัดตั้งขึ้น ส่งไปให้ นายเอกพงศ์ฯ ตรวจสอบ ตามแชท ในโทรศัพท์ Oppo ของนายณัฐพงษ์ และตกลงกู้ยืม
เงินเป็นจำนวน 5,000 บาท โดยส่งเงินกู้แบบรายวัน พร้อมเงินต้นวันละ 300 บาท จำนวน 20 วัน
” จากนั้นในเวลาต่อมา นายเอกพงค์ฯ ได้ติดต่อไปให้ ลูกน้อง มาตรวจสอบร้านที่สายลับได้ปลอมขึ้นมา
บริเวณหน้าร้านขายค้าสินค้า มือสองของสายลับ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณตลาดเมืองแก้ว เทศบาลเมืองสระแก้ว
และเมื่อเวลา 17.00 น. นายณัฐพงษ์ฯ ได้เดินทางไปดูบ้านพักของสายลับ ที่บริเวณหมู่บ้านนิตตาโฮม เทศบาลเมืองสระแก้ว
” จากนั้นนายณัฐพงษ์ฯ ได้ส่งข้อมูลการตรวจสอบ บ้านลูกค้าดังกล่าว ให้นายเอกพงศ์ฯ ทางแอปพลิเคชั่นไลน์

” จากนั้น นายเอกพงศ์ จึงได้โอนเงินจำนวน 4,400 บาท ได้หักเงิน 600 บาท เป็นค่าดำเนินการ ส่งมาให้ 4,400 บาท มายังบัญชีของสายลับ และส่งสลิปการโอนมาให้สายลับ ทางแอปพลิเคชั่นไลน์ และแจ้งว่าให้ “เริ่มส่งดอกเบี้ยในวันพรุ่งพรุ่งนี้เลย
จากนั้นสายสับได้ทำการติดต่อกับนายณัฐพงษ์ พร้อมทั้ง ได้ส่งเงินกู้รายวันงวดแรกจำนวน 300 บาทและได้วางแผนชุ่มอยู่บริเวณร้านค้าข้างๆ ร้านที่สายลับตั้งอยู่บริเวณ ตลาดเมืองแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ได้พบกับนายอั้น หรือ นาย อายุ 36
ได้ขับจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวฟ สีแดงดำ  มาจอดบริเวณที่จอดรถ ข้างร้าน ของสายลับ ดังกล่าว จากนั้น นายณัฐพงษ์ กระไร ได้เดินมา หาสายลับที่ร้าน แล้วสายลับได้ส่งมอบธนบัตร ที่ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว จำนวน 3 ใบ เพื่อเป็นค่าเงินกู้รายวัน ตามเงื่อนไข หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้
แสดงตัว ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และได้สอบถาม ว่ามาทำอะไร มาเก็บเงินกู้รายวันใช่หรือไม่ นายณัฐพงษ์ฯ
ยอมรับ ว่ามาเก็บเงินกู้รายวัน กับสายลับ จริงๆ โดยได้ปล่อยกู้ ให้สายลับ จริงโดยให้จ่ายดอกวันละ 300 บาท เงินต้นจำนวน 5,000 บาท ให้จ่าย20 วัน หลังจากนั้นนายณัฐพงษ์ กระไร ได้หยิบธนบัตร จำนวน 3 ใบ เจ้าหน้าที่ตรวจหมายเลข ต่อหน้าผู้ถูกจับ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นภายในรถจักรยานยนต์ ที่ผู้ถูกจับขับขี่มา การตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิใจ จนนายณัฐพงษ์ กระไร พอใจและนำตรวจค้นดังกล่าว ผลการตรวจค้น บริเวณ

ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ พบนามบัตรเงินกู้ จำนวน 110 แผ่น เจ้าหน้าที่จึงสอบถามว่าเป็นเงินที่เก็บเงินกู้ใช่หรือไม่
” นายณัฐพงษ์ฯ ให้การยอมรับว่าใช่ เจ้หน้าที่จึงสอบถามต่อว่าปล่อยเงินกู้ให้ใคร และมีใบอนุญาต ประกอบธุรกิจ
ท้วงหนี้หรือไม่ ” นายณัฐพงษ์ กระไร ให้การยอมรับว่าตนเป็นลูกน้องปล่อยกู้ ให้กับนายเอกพงศ์ คำเก่ง ผู้ที่โอนเงินให้สายลับ 4,400 บาท โดยตนมีหน้าที่ เป็นผู้เก็บเงินรายวันให้กับนายเอกพงศ์ คำเก่ง และตนไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจ ทวงหนี้
” จนท.แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน 1.ร่วมกันปล่อยเงินกู้โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและไม่ได้รับอนุญาต 2.ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต”
” สำหรับการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าดำเนินการ จับกุม ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก แก๊งเงินกู้ ได้นำบัตรไปเสียบไว้ ที่กระจกรถท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ขณะจอดรถที่ตลาดเมืองแก้ว. จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการ กวาดล้างแก๊งปล่อยเงินกู้ดังกล่าว เพราะที่ผ่านมากำชับแล้ว สำหรับนายณัฐพงษ์ฯ ผู้ต้องหาและพวก รวม 5 ราย หลังถูกจับกุมและทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว