HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รวมใจเป็นหนึ่ง “วิ่งสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ “

เมื่อเวลา 05.15 น. วันที่ 31 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่อ่างเก็บน้ำคลองพระสะทึง ต.วังสมบูรณ์อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว นายสุรเชษฐ์ คำแก้ว นายอำเภอ วังสมบูรณ์เป็นประธานเปิด ในพิธี จัดกิจกรรม วิ่งเพื่อบ้านผู้ยากไร้ RUN FOR HEAL TH เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย พร้อมกับสโลแกน ที่ว่า สร้าง นำ ซ่อม ยอดเงินที่ได้ จาก กิจกรรม การวิ่งในครั้งนี้เพื่อเป็นงบประมาณในการ สร้างบ้านและซ่อมบ้านให้กับผู้ยากไร้และ วัตถุประสงค์อีกอย่าง เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยว หลายคนยังไม่ทราบ ว่าอำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว

ยังมีสถานที่ ท่องเที่ยว อีกมากมาย ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการแข่งขันในครั้งนี้ จะนำไปสร้างบ้านและซ่อมแซมให้กับผู้ยากไร้แล้ว ยังสามรถทำให้ชีวิต ของคนวังสมบูรณ์ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย โดยการแข่งขันในครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย1.แต่งกายแฟนซี บอกได้เลยว่าประเภทนี้สามารถสร้างสีสันให้กับบรรยากาศการวิ่งได้ดีทีเดียว 2.ประเภท FUN RUN 5กิโลเมตร 3.ประเภทมินิมาราธอน 10.5กิโลเมตร โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน ทั้งหมด 1,500 คน ซึ่งตลอดระยะการแข่งขันก็จะสามารถ ชมบรรยากาศสวยๆยามเช้าของสันเขื่อน อ่างเก็บน้ำคลองพระสะทึง บรรยากาศยามเช้า ค่อนข้าง เย็นสบายนักวิ่งต่างพากันวิ่งด้วยความสดใสดชื่น

สำหรับบรรยากาศในการจัดกิจกรรมในวันนี้ ได้รับความสนใจจากนักวิ่งและประชาชนที่สนใจร่วมกิจกรรม วิ่งเพื่อบ้านผู้ยากไร้ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ โดยผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะได้รับเสื้อที่ระลึก เหรียญที่ระลึก ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ ได้บุญ เพราะว่า เงินทั้งหมดได้นำไป สร้างบ้านและซ่อมแซมให้กับผู้ยากไร้ ส่วนคนที่ไม่ได้วิ่งต่างพากันร่วมสนับสนุนทุน สมทบ สร้างบ้านผู้ยากไร้ กันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าอิ่มบุญ กันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

 

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว