HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับจังหวัดฉะเชิงเทรา

วันที่ 1 เมษายน 2567 ที่ บริเวณลานจอดรถ ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ข้าราชการตำรวจในสังกัด เข้าร่วมพิธี
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 2 ได้มีหนังสือสั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ใช่วงวันที่ 12-16 เมษายน 2567 รวม 5วัน เป็นวันหยุดต่อเนื่องซึ่งคาดว่าจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นและการรักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จังหวัดฉะเชิงเทรา ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา และหน่วยงานภาคีเครือข่าย จึงกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ระหว่างวันที่ 1 – 10 เม.ย.67 (10วัน) เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทั่วไป ความผิดเกี่ยวกับการพนัน ยาเสพติด การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด สถานบริการ ความผิดเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสืบสวนจับกุมบุคคลตามหมายจับ

และอาชญากรรมทางเทคโนโลยี การหลอกลวงออนไลน์ทางด้านการเงิน การหลอกลวงจำหน่ายสินค้าออนไลน์และสินค้าผิดกฎหมาย การเผยแพร่ข่าวปลอมและคดีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ การล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและสตรีทางอินเทอร์เน็ตและค้ามนุษย์ การพนันออนไลน์ อาชญากรรมข้ามชาติและอื่น ๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา