HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ระทึก ไฟลุกไหม้รถเก๋งวอดทั้งคันโชคดีที่หนีรอดออกมาได้หวุดหวิดเผยเพิ่งเปลี่ยนแบตเตอรี่กับทำไฟส่องสว่างมา

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 1 เมษายน 2567 ร้อยตำรวจเอกวรรเทพ เทพจันทรดา รองสารวัตร(สอบสวน)สถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์เก๋งริมถนนสาย 331 ห่างจากแยกไฟแดงหนองปรือประมาณ 300 เมตรขาเข้ากบินทร์บุรี หมู่ 1 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเร่งรัดเข้าที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยสินธรรมสมาคมบ้านบึงและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.หนองไผ่แก้วในที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า Yaris สีฟ้าเลขทะเบียน งว 5745 ชลบุรี จอดริมถนนสาย331มุ่งหน้าไปทางกบินทร์บุรีสภาพรถถูกเพลิงลุกไหม้ทั้งคันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยต้องช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงใช้เวลาประมาณ20นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้พบรถคันดังกล่าวถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน

จากการสอบถามนายธีรชัยปะระคำอายุ32ปีและแฟนสาวเจ้าของรถรถเก๋งชลบุรีเจ้าของรถและเป็นคนขับ มาพร้อมกับเเฟนสาว มาจากแหลมฉบัง มุ่งหน้าจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัด เล่าว่า ระหว่างขับขี่ผ่านแยกหนองปรือก่อนถึงปั๊มปตทเพียง 700 เมตรตนเองได้กลิ่นไหม้จนชะลอรถชิดซ้ายเพื่อจะจอดตรวจสอบดูเบื้องต้นคิดว่าเป็นการไหม้นอกตัวรถแต่หลังจากจอดรถได้เปิดประตูออกมาก็พบเพลิงลุกไหม้มาจากฝากระโปรงด้านหน้าจารีวิ่งออกจากที่เกิดเหตุและร้องขอให้คนช่วยแต่ก็ไม่ทันรถยนต์

ถูกเปลือกลุกไหม้เสียหายทั้งคันโดยก่อนหน้านี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตนเองได้ให้ช่างเปลี่ยนแบตเตอรี่และซ่อมไฟส่องสว่าง พอมาวันนี้ระหว่างขับขี่ก็มาเกิดเหตุโชคดีที่ปลอดภัยไม่ถูกไฟครอก แต่ก็รู้สึกเสียดายรถยนต์ที่กัดฟันผ่อนเหลือเพียง 4 งวดก็จะครบสัญญาทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบสายให้อย่างละเอียดที่แน่ชัดอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี