HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตำรวจภูเก็ตปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

วันที่  1 เม.ย. 2567  ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.นิพนธ์ รัตนศิริแสงโชติ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 โดยมี นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายทิวัตต์ ศรีดอกบัวรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมนำกำลังบูรณาการจากหน่วยต่างๆ ทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ,กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 กองกำกับการ 2 กองบังคับการ 3 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ,ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต,ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต , กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ ,พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต,เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ,อาสาสมัครภาคประชาชน และมูลนิธิ กว่า 345 นาย ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ฃ

 

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดมาตรการด้านต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ประกอบกับนโยบายของรัฐบาล และมติคณะรัฐมนตรี กำหนดจัดกิจกรรมสงกรานต์ระหว่างวันที่ 1 – 21 เมษายน 2567 โดยมีการแบ่งพื้นที่กรุงเทพมหานคร และส่วนภูมิภาค 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น สมุทรปราการ ชลบุรี และ ภูเก็ต จึงให้ข้าราชการตำรวจระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 โดยมีเป้าหมายในการจับกุมที่คดีสำคัญ ทั้งอาชญากรรมทั่วไป อาชญากรรมทางเทคโนโลยี และผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้างเก่า เพื่อเป็นการป้องปรามผู้ที่จะกระทำความผิดในพื้นที่

สำหรับการปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ เป็นการประกาศความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ดูแล ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตในช่วงวันหยุดยาว รวมทั้งยังเป็นการตัดช่องทางของกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะฉวยโอกาสก่อเหตุร้ายต่างๆ ในพื้นที่ระยะนี้ได้

ณัฐวุฒิ ละอองสุวรรณ/ จ.ภูเก็ต