HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วูบ คนขับหลับในชนอัดเสาไฟฟ้าริมทางไฟฟ้าดับวงกว้าง กู้ภัยเร่งช่วยคนเจ็บออกจากหน้ารถ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567 ทีมเจ้าหน้าที่กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลท่ากระดาน พร้อมทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนม ระดมเข้าช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถยนต์ตู้ จากการชนอัดเต็มแรงกับเสาไฟฟ้าริมทาง ที่เกิดเหตุตรงบริเวณ แยกบ้านสุ่งเจริญ ม.6 ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดยสามารถช่วยคนขับรถเป็นชาย 1 ราย และผู้โดยสารเป็นหญิง 1 ราย

ออกมาได้ และยังติดภายใน เป็นชายสูงวัยอีก 1 ราย การให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างระมัดระวัง เพราะต้องรอให้แน่ใจว่ากระแสไฟฟ้าตัดระบบแล้ว กู้ภัยพนมต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดเพื่อเปิดประตูรถฝั่งคนนั่งที่หัวรถพังบุบบี้อัดทับตัวลุงสูงวัยที่ร้องโอดครวญในการอาการบาดเจ็บจากแรงกระแทก ใช้เวลาไปพอสมควรกู้ภัยจึงสามารถช่วยคุณลุงออกมาได้ อากานโดยรวมขาผิดรูปหัก ซีกโครงหัก มีแผลตามตัวจากเศษกระจก เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลสนามชัยเขต ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ช่วยออกมาได้ก่อนหน้าคุณลุง 2 รายนั้น คือคนขับ และภรรยาคุณลุง อายุ 76 ปี  เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.สนามชัยเขต มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

สำหรับสาเหตุนั้น ทราบจากคุณยายของคุณลุงว่า ลูกชายกำลังจะพาพ่อคือคุณลุง ไปตรวจตามหมอนัดที่โรงพยาบาลสนามชัยเขต แต่ระหว่างทางลูกชายที่อ่อนเพลียจากการทำงานประจำได้เกิดอาการหลับในจึงวูบทำให้รถตู้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าและยังส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ทราบว่าหลังเที่ยงกระแสไฟฟ้าจึงจะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติต่อไป

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา