HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หลวงพ่อช่วยด้วย! หนุ่มสายมูจัดเต็มของขลังวัดอินทาราม มาเกณฑ์ทหาร

วันที่ 2 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการจับใบแดงใบดำ เกณฑ์ทหาร ภายในวัดบางกะพ้อม ต.อัมพวา อ.อัมพวา เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งมีชายไทยอายุครบกำหนดเข้ารับการคัดเลือกเกณฑ์ทหาร ที่ถูกเรียกมาทั้งหมด 320 ราย จาก 13 ตำบล โดยก็มีทั้งชายแท้ และ สาวประเภท 2 มารายงานตัวกันอย่างคึกคัก โดยหลังจากผ่านการตรวจร่างกาย และการยื่นเอกสารขอผ่อนผันแล้ว เหลือชายไทยที่ต้องเข้ารับการจับใบแดงใบดำ ทั้งหมด 102 ราย ต้องการทหาร 49 นาย แต่มีผู้ยื่นใบสมัครเป็นทหาร จำนวน 17 ราย จึงเหลือใบแดงอยู่ทั้งหมด 32 ใบ

เมื่อถึงเวลาจับใบแดงใบดำ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งกองแช่ง และกองเชียร์มาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น ส่วนผู้ที่เข้าจับใบแดง ใบดำ หลายคนก็ถือเคล็ดกันต่างๆเพื่อให้สมหวัง บางรายได้ใบแดง ผู้ปกครองก็นั่งน้ำตาไหล บางราย ก็สมหวังได้ใบดำ เช่น นายกิติพัฒน์ แต้สุวรรณ อายุ 20 ปี หนุ่มชาวสวน จาก ต.เหมืองใหม่ ที่พ่อให้แขวนสร้อยพระนาคปรก วัดอินทาราม ปี 2534 และแม่ให้ผูกไหม 5 สี หลวงพ่อแดง วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม เกจิชื่อดังแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง ที่ข้อมือขวา จับใบแดงใบดำเพื่อให้สมความปรารถนา เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกให้เดินเข้าไปจับใบแดงใบดำ กองเชียร์จำนวนมากต่างส่งเสียงเชียร์ว่า ใบแดงๆๆ ทำเอาเจ้าตัวรู้สึกตื่นเต้น แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ประกาศว่าเป็นใบดำ ถึงกับยกกำปั้นโห่ร้องด้วยความดีใจ และหลังจากเสร็จขั้นตอน ก็รีบออกมาหาแม่ ที่ดีใจด้วย พร้อมถอดสร้อยพระนาคปรก และไหม 5 สี คืนแม่ด้วย

นายกิติพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ตนตื่นเต้นมาก แต่ก็ตั้งใจทำหน้าที่ให้เสร็จสมบูรณ์ ครอบครัวตนเป็นลูกศิษย์พระเมธีวัชรประชาทร ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดอินทาราม พ่อจึงให้แขวนสร้อยพระนาคปรก วัดอินทาราม ปี 2534 และแม่ให้ผูกไหม 5 สี หลวงพ่อแดง วัดอินทาราม และพกความมั่นใจมา ก่อนจับได้อธิษฐานจิตขอให้สมความปรารถนา ได้ใบดำตนจะได้กลับไปตั้งใจ กระทั่งประกาศออกมาเป็นใบดำตนดีใจมาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าเป็นทหารในปัจจุบันนั้น มีสิทธิทหารกองประจำการ อาทิ เงินเดือน ค่าครองชีพชั่วคราว 10,000 บาท ต่อเดือน เครื่องแต่งกาย เครื่องนอน เครื่องสนาม ของใช้ส่วนตัวตลอดระยะเวลาการเป็นทหารกองประจำการ สิ่งอำนวยความสะดวก ห้องพักผ่อน ห้องสมุด กีฬา ฯลฯ หากเข้าโรงเรียนทหารได้ รับสิทธิพิเศษในการสอบเข้า โรงเรียนทหาร หรือ ตำรวจ พร้อมสิทธิการรักษาพยาบาล ตลอดระยะเวลาที่เป็นทหารกองประจำการ มีการฝึกและส่งเสริมวิชาชีพก่อนปลดออกจากทหารกองประจำการ เช่น ช่างยนต์ ช่างไฟฟ้า ช่างปูน ฯ
นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวประจำจ.สมุทรสงคราม