HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รุดลงพื้นที่ทันที นายกอบจ.ฉะเชิงเทรา หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเรื่องสะพานเกิดชำรุดทรุดโทรมเกรงว่าจะเกิดอันตรายในการสัญจรไปมา

วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 09:30 น.นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา รุดลงพื้นที่ทันทีหลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านถึงความเดือดร้อนเรื่องสะพานเกิดการชำรุดทรุดตัวลงเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงได้สั่งการให้นายเลอสรรค์ ปรางเพ็ชร ผู้อำนวยการกองช่างอบจ.ฉะเชิงเทรา นางเขมิกา เอี่ยมอักษร หัวหน้าฝ่ายก่อสร้างและบำรุงรักษากองช่างอบจ. ฉะเชิงเทรา ร่วมลงพื้นที่สำรวจปัญหาสะพานยุบตัวที่บริเวณพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองเปร็ง อำเภอเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างฉะเชิงเทรากับสมุทรปราการ โดยมีนายมนฑล นฤภัย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองเป็รง พร้อมคณะชาวบ้านให้การต้อนรับและนำพาลงดูบริเวณคอสะพานข้ามคลองวัดเปร็งราษฎร์บำรุงเกิดการชำรุด สภาพคอสะพานเกิดการทรุดตัวลงและบริเวณคานด้านในเกิดการแตกร้าว เพราะสะพานใช้งานมายาวนานมาก ประกอบด้วยเส้นทางดังกล่าวจะมีรถวิ่งกันเป็นจำนวนมากในแต่ละวันเพราะในพื้นที่เป็นพื้นที่ภาคอุตสาหกรรมและภาคเกษตรกรรม และเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างฉะเชิงเทรากับสมุทรปราการสามารถเชื่อมต่อไปยังกรุงเทพฯและถนนบางนาตราดได้ จึงมีรถใช้เส้นทางนี้เป็นจำนวนมากต่อวัน

 

 

ในเบื้องต้นนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกอบจ.ฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้นายเลอสรรค์ ปรางเพ็ชร ผู้อำนวยการกองช่างอบจ. ฉะเชิงเทรา ดำเนินการแก้ไขในเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าว โดยให้เทคอนกรีตเสริมเหล็กบริเวณคอสะพานและใช้ปูนอัดแน่นในคอสะพานให้เต็มรูปแบบเพื่อไม่ให้มีการทรุดตัว โดยให้ดำเนินการสำรวจวัดระยะและดำเนินการประเมินสถานการณ์ในวันนี้เลยเพื่อเตรียมลงดำเนินการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องในทันที โดยจะใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 45 วัน และต้องขออภัยผู้สัญจรไปมาอาจจะเกิดความไม่สะดวกในการใช้รถใช้ถนนเพราะต้องปิดเส้นทางช่องทางหนึ่งในการดำเนินการก่อสร้าง
นายกฯอบจ.ยังกล่าวกับสื่อมวลชนอีกว่า ทางอบจ.ฉะเชิงเทราได้ดำเนินการของบประมาณไปแล้วโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราได้ส่งข้อมูลรายละเอียดโครงการ

เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณภายใต้แผนปฏิบัติราชการประจำปีของ
กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ๑ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๘
เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566
โครงการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ถนนสาย ฉช.3014
บ้านหนามแดง-บ้านคลองประเวศบุรีรมย์ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา
(ฉช.ถ. 1-0002) รับถ่ายโอนมาจากทางหลวงชนบท
เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2545 ระยะทาง 13.500 กิโลเมตร
วงเงิน 67,944,000 บาท แต่ยังไม่ได้งบประมาณมาถ้าได้มาก็จะดำเนินการสร้างใหม่ทันที

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา