HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชาวประมงฝันว่ามีคนลอยมาเกาะอวน รุ่งเช้าพายเรือไปเก็บอวนเจอศพลอยอยู่จริงที่กะโหลกศีรษะมีรูคล้ายกระสุน 2 รู

เมื่อเวลา 09:00 น. ที่ผ่านมา(3 เมษายน 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ ได้รับแจ้งจากชาวประมง ว่าพบศพปริศนาติดอยู่บริเวณริมชายฝั่ง พื้นที่ หมู่ 4 ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบโดยด่วน

หลังจากได้รับแจ้งจึงประสาน ร้อยตำรวจเอกเฉลิมพล พลเยี่ยม พนักงานสอบสวนเวรประจำวันสถานีตำรวจภูธรเกาะเปริด พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันที เบื้องต้นสถานที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมชายฝั่ง ลักษณะเป็นโขดหิน ร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่บริเวณร่องหิน มีสภาพเน่าเปื่อยแล้ว มีกางเกงสีน้ำเงินติดอยู่บริเวณซอกหินคาดว่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยละเอียดก่อนที่จะเก็บศพขึ้นมา สังเกตุเห็นบริเวณศีรษะฝั่งขวา มีรูคล้ายกับถูกกระสุนปืนจำนวน 2 รู จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่บันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานจากนั้นจึงนำศพ ส่งไปยังโรงพยาบาลพระปกเกล้าเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป
โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบถามผู้นำชุมชนในละแวกใกล้เคียงและติดตามจากประวัติว่ามีการแจ้งบุคคลสูญหายไว้ในพื้นที่สถานีตำรวจใกล้เคียงก่อนหน้านี้หรือไม่ หรือหากมีท่านใดสงสัยว่าจะเป็นญาติของตนเองที่สูญหายก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สถานีตำรวจภูธรเกาะเปริด ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สอบถามผู้ที่พบเจอ เป็นชาวประมงทราบชื่อคือ นายดำรงค์  อายุ 57 ปี  ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาในขณะที่ตนเองฝันว่า มีผู้ชายลอยมาเกาะอวนของตนเองอยู่ ลักษณะเหมือนมาขอความช่วยเหลือ ลักษณะผู้ที่มาเข้าฝันเห็นรูปร่างเป็นคนชัดเจนแต่จำใบหน้าไม่ได้ ต่อมาเมื่อเวลา 05.30น. เช้าที่ผ่านมา ตนเองพายเรือเพื่อที่จะไปกู้อวนปรากระพงที่ไปวางเอาไว้ก่อนหน้านี้ ก็เห็นว่ามีศพลอยอยู่จริง จึงรีบติดต่อเพื่อนชาวประมงด้วยกัน ผมจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบดังกล่าว โดยตนเองคิดว่าผู้เสียชีวิตมาเข้าฝันให้ตนเองไปเจอและช่วยเหลือ หลังจากนี้ตนเองจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ เพราะเชื่อว่าการที่พบเจอศพหรือชาวประมงเรียกว่าเจอทอง จะเป็นเรื่องที่ดีอาจมีโชคในวันข้างหน้า

 

 

สมเศียรโชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี