HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

แบงค์พันปลอมระบาดหนัก 2 จังหวัด ร้านค้าสุดระทมโดนแบงค์พันปลอมวันละเกือบ 10 ใบ

จากกรณีโลกออนไลน์ในจังหวัดสมุทรสงครามได้ออกมาเตือนภัยสังคม กรณีแบ็งพันปลอมระบาดในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม และ จ.ราชบุรี
ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง บริเวณริมถนนปากท่อสายเก่า ต.วัดประดู่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พบนางสาหร่าย  อายุ 63 (เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง) ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหาย และนางสาว สายสุนีย์  อายุ 42 ปี (ลูกสาว) ซึ่งกำลังยุ่งกับการทำอาหารเสริฟลูกค้า ก่อนจะมาแนะนำการแยกแบงค์พันของจริงกับของปลอม และ เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง

นางสาหร่าย กล่าวว่า เหตการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนขายอาหารตามสั่งต้องรับแบงค์ 1,000 บาทวันละเกือบ 10 ใบ แล้วก็ต้องทอนแบงค์จริงไปให้ลูกค้า มารู้อีกที่ก็ช่วงเช้าไปจ่ายตลาดจ่ายเงินไป 7,700 บาท กระทั่งกลับมาบ้านแม่ค้าก็บอกว่าเงินที่ตนจ่ายไปมีแบ็งปลอมปนอยู่ ตนจึงรีบไปดูก็เพิ่งรู้ว่ามีแบ๊ง 1,000 ปนอยู่จริง ซึ่งตนก็จำไม่ได้ว่ารับจากใคร เพราะแต่ละวันจะต้องรับแบงค์1,000 เกือบ 10 ใบ พอได้ก็จ่ายในกระเป๋าสตางค์ทันที จึงไม่ทันสังเกต ซึ่งนอกจากตนแล้วยังมีร้ายค้าอีกหลายร้านบริเวณถนนปากท่องสายเก่า ทั้งในจังหวัดสมุทรสงคราม และราชบุรี ที่โดนแบ๊ง 1,000 ปลอม เช่นกัน

นางสาว สายสุนีย์ อายุ42 (ลูกสาว) ก็ฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าหากได้รับแบงค์ 1,000 มาก็ตรวจสอบให้ดี โดยตนสังเกตความแตกต่างแบงค์1,000 จะมีสีแตกต่างกัน แบ็งปลอมจะออกม่วงอ่อน ภาพไม่ค่อยชัด กระดาษจะนิ่มกว่าแบงค์จริง และเมื่อนำปากกาตรวจสอบธนบัตรก็จะชัดเจนว่าถ้าเป็นธนบัตรปลอมสีปากกาจะเป็นสีน้ำตาล หากเป็นธนบัตรจริงเมื่อเขียนด้วยปากกาดังกล่าวสีจะจางเป็นสีเหลือง

นพพร บุญทนาวงศ์ จ.สมุทรสงคราม