HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สมุทรสงคราม เกณฑ์ทหารสุดคึกคัก ลุ้นจนใบสุดท้าย

วันที่ 4เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการจับใบแดงใบดำ เกณฑ์ทหาร ภายในวัดป้อมแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งมีชายไทยอายุครบกำหนดเข้ารับการคัดเลือกเกณฑ์ทหาร ที่ถูกเรียกมาทั้งหมด 141 ราย จาก 9 ตำบล โดยก็มีทั้งชายแท้ และ สาวประเภท 2 มารายงานตัวกันอย่างคึกคักโดยหลังจากผ่านการตรวจร่างกาย และการยื่นเอกสารขอผ่อนผันแล้ว เหลือชายไทยที่ต้องเข้ารับการจับใบแดงใบดำ ทั้งหมด 141ราย ต้องการทหาร 44 นาย ใบแดง 44 ใบดำ 97 คน

เมื่อถึงเวลาจับใบแดงใบดำ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งกองแช่ง และกองเชียร์มาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น ส่วนผู้ที่เข้าจับใบแดง ใบดำ หลายคนก็ถือเคล็ดกันต่างๆเพื่อให้สมหวัง บางรายได้ใบแดง ผู้ปกครองก็นั่งน้ำตาไหล ด้าน นายฉัตรชัย ประวัติร้อย อายุ 21 ปี ชาวตำบลนางตะเคียน กล่าวว่าตนต้องลุ้นจนถึงใบแดงสุดท้ายซึ่งตนและเพื่อนอีกคน ลุ้นจับใบดำ 1 ใบ ใบแดง 1 ใบ เหลือเพียง 2 ใบ เมื่อตนเป็นคนจับคนสุดท้ายตนได้นั่งรอเพื่อนจับก่อนปรากฎว่าเพื่อคนข้างๆจับได้ใบแดง ตนดีใจกระโดนสุดตัวที่ไม่ได้เป็นทหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าเป็นทหารในปัจจุบันนั้น มีสิทธิทหารกองประจำการ อาทิ เงินเดือน ค่าครองชีพชั่วคราว 10,000 บาท ต่อเดือน เครื่องแต่งกาย เครื่องนอน เครื่องสนาม ของใช้ส่วนตัวตลอดระยะเวลาการเป็นทหารกองประจำการ สิ่งอำนวยความสะดวก ห้องพักผ่อน ห้องสมุด กีฬา ฯ หากเข้าโรงเรียนทหารได้ รับสิทธิพิเศษในการสอบเข้า โรงเรียนทหาร หรือ ตำรวจ พร้อมสิทธิการรักษาพยาบาล ตลอดระยะเวลาที่เป็นทหารกองประจำการ มีการฝึกและส่งเสริมวิชาชีพก่อนปลดออกจากทหารกองประจำการ เช่น ช่างยนต์ ช่างไฟฟ้า ช่างปูน ฯลฯ
นพพร บุญทนาวงศ์ จ.สมุทรสงคราม