HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดปฏิบัติการ บุกจับผับดัง กลางเมือง อรัญ พบ ยาเสพติด 2 ราย นักเที่ยวปัสสาวะม่วง 25 ราย

วันที่ 6 เม.ย.67 พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว. สระแก้ว เผยว่า ตามนโยบายและข้อสั่งการของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร./ รรท.ผบ.ตร.ได้กำชับ สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศ เข้มงวดกวดขันมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ทุกรูปแบบ และยาเสพติด อย่างจริงจังในห้วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ โดยเมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 6 เม.ย.67 พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช. ภ.2 พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว. สระแก้ว จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว. สระแก้ว(สส.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สส.ภ.จว. สระแก้ว พ.ต.อ.มนตรี ชูยิ่ง รรท.ผกก.สภ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำกำลังตำรวจ กก.สส. ภ.จว.สระแก้ว ( นปพ. ) ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 2 , ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ สนธิกำลังร่วมกันเข้าตรวจค้นจับกุม สถานประกอบการซึ่งเปิดเป็นลักษณะผับ แห่งหนึ่ง อยู่ใกล้ บขส.เก่า กลางเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดผับและจำหน่ายสุรา เกินเวลาที่กฏหมายกำหนด

โดยจนท.ได้บุกเข้าไปตรวจสอบภายในผับดังกล่าวพบมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กว่า100 คน จนท.จึงได้สั่งการให้หยุดการเปิดเพลงและให้เปิดไฟทั้งหมด จากนั้นจึงร่วมกันทำการตรวจปัสสาวะนักเที่ยว ทั้งหมดพบว่ามีนักเที่ยวทั้งหมดพบว่า มีสารเสพติด จำนวน 25 ราย แยกเป็น ชาย 16 ราย หญิง 9 ราย และพบยาเสพติด(เคตามีน) ถูกโยนทิ้งไว้อีกจำนวนหนึ่ง
จากนั้นจึงได้ทำการตรวจค้น ตัวนักท่องเที่ยว พบมีของกลางยาเสพติดจำนวน 2 ราย ประกอบด้วยหญิงอายุ18 ปีมีของ กลางเคตามีน 1ถุงน้ำหนัก 0.85 กรัม และหญิงอายุ 31 ปี พบยาอี 1 เม็ด จึงแจ้งข้อหาว่า มีไว้ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) และ(ยาอี)ไว้ในความครอบครองเพื่อเสพ

นอกจากนี้ จนท.ได้ร่วมกันจับกุม นายฐิทินันท์  อายุ 41 ปี ซึ่งรับเป็นผู้ดูแล พร้อมด้วยของกลาง 1.บิลรายการจำหน่ายสุรา จำนวน 14 ใบ จึงแจ้งขอหาว่า 1.เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.จำหน่ายสุรานอกเวลา ที่กำหนด ก่อนนำตัวและของกลางทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว