HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมร้านคาราโอเกะแอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต แถมนำเด็กต่ำกว่า 18 ปี มานั่งเป็นเด็กดริ๊งก์

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก.,
พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.สุรพงศ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.วุฒิชัย
จันโทภาส, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม.,
พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม., พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ, พ.ต.ท.พระเนียง พรมมี รอง ผกก.2 บก.ปคม.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วรพล เลิศวิระยะพงศ์ , พ.ต.ท.ศิษฏ์ พูลวงศ์ สว.กก.2บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม.

ร่วมกันจับกุม น.ส.หนมฯ อายุ 50 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบทางเพศในรูปแบบอื่น(ให้บริการทางอนาจาร) โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่ถึงสิบแปดปี , เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระ จัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปี แต่ยังไม่ถึงสิบแปดปีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม , ชักจูง ส่งเสริม ยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด อันมีลักษณะเป็นการลามกอนาจารไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทน หรือเพื่อการใด และ เป็นนายจ้างรับผู้มีอายุต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์เข้าทำงานในสถานบริการโดยฝ่าฝืนกฎหมาย , ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

สถานที่จับกุม ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

พฤติการณ์ เจ้าที่หน้าที่ตำรวจเปิดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงร้านคาราโอเกะ ซึ่งตั้งอยู่ ถ.สุขสวัสดิ์ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ที่เปิดเป็นร้านเหล้า ร้านเพลงคาราโอเกะ มีหญิงสาวคอยให้บริการ หลังได้รับข้อมูลว่าสถานบันเทิงดังกล่าว มีการเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และยังมีพนักงานเด็กผู้หญิง
อายุต่ำกว่า 18 ปี คอยให้บริการนั่งดื่มกินกอดจูบ หรือนั่งดริ๊งก์ กับลูกค้า เมื่อไปถึงได้พบนักท่องเที่ยวชายกำลัง
นั่งดื่มกินร้านเพลง มีพนักงานหญิงแต่งตัววาบหวิวคอยนั่งให้บริการกับลูกค้าจำนวนหลายคน จึงได้ตรวจสอบพบว่ามีพนักงานหญิง 2 คนที่อายุไม่ถึง 18 ปี คือ 1.) น้องA(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี , 2.)น้องB(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี
มี น.ส.หนมฯ รับว่าเป็นเจ้าของร้าน เปิดร้านคาราโอเกะ ให้ลูกค้าเข้ามาดื่มกินและมีหญิงคอยให้บริการ มาแล้วประมาณ 2 ปี แต่ยังไม่ได้ไปขอใบอนุญาต และเมื่อประมาณปลายปี 2566 มีลูกค้าเข้ามาดื่มกินในร้านน้อยลง
จึงชักชวนให้ น้องA กับ น้องB หญิงสาววัยรุ่นในพื้นที่ ให้มาทำงานเป็นเด็กดริ๊งก์ดื่มกินกอดจูบกับลูกค้าที่มาเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุม น.ส.หนมฯ ในข้อหา นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป