HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ยุคเกื้อหนุนสังคม 29-59 อิ่มไม่อั้น

จากกระแสสังคมในโลกโซเชียนที่หลายคนกำลังกล่าวถึงและเป็นที่ฮือฮากัน หลังมีลูกค้าเข้าไปใช้บริการ ร้านข้าวแกงหัวล้าน บุฟเฟต์อิ่มละ 59 บาท เติมได้ไม่อั้น ภายในตัวเมืองฉะเชิงเทรา ทำให้วันนี้ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏบนโลกโซเชียน ซึ่งเป็นร้านข้าวแกงชื่อว่า “หัวล้าน บุฟเฟต์” อิ่มละ 59 บาท ที่ตั้งอยู่ริมถนนวรรณยิ่ง ใกล้เคียงมูลนิธิสว่างศรัทธาธรรมสถาน ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นของนางสุภาพิศ เจริญวัตนะ อายุ 57 ปี และนายธีรพงษ์ อธิปัญจพงษ์ อายุ 53 ปี (ซึ่งเป็นน้องชาย) โดยร้านดังกล่าวเป็นลักษณะอาคารพานิช 3 ห้อง ที่เปิดให้เป็นร้านขายข้าวแกง ซึ่งจากการสอบถามนายธีรพงษ์ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเองและพี่สาวเป็นคนที่ชอบกินข้าวแกงอยู่แล้ว เพราะทานง่าย เลือกได้หลากหลายเมนูโดยไม่เบื่อ จนต่อมาได้รู้จักกับนายชาติชาย เกดมา อายุ 39 ปี ที่ได้เปิดร้านขายข้าวแกงมาก่อนหน้านี้ ตนเองและพี่สาวจึงได้ศึกษาแนวทางการค้าขายจากนายชาติชาย จนในที่สุดก็มาเปิดเป็นร้านขายข้าวแกงของตนเอง ส่วนแนวการขายข้าวแกงหัวล้านบุฟเฟต์ อิ่มละ 59 บาท

oplus_0

สำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กๆ ก็แค่ อิ่มละ 29 บาทเท่านั้น ตนเองเห็นว่า ในปัจจุบันค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายครอบครัวต้องลำบาก และประสบปัญหามากมายอยู่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงที่จะใกล้เปิดภาคเรียน ซึ่งผู้ปกครองทุกครอบครัวจะมีค่าใช้จ่ายรอคิวให้ต้องรับผิดชอบ จึงอยากที่จะช่วยเหลือสังคม ประกอบกับส่วนตัวเป็นคนชื่นชอบรับทานข้าวราดแกงอยู่แล้ว จึงเห็นว่าการที่เราขายข้าวราดแกงซัก 1 จาน แต่สามารถให้ลูกค้าได้เลือกกินได้หลายๆ อย่างที่ชอบ และยังคงราคาเดิม เพิ่มเติมคือถ้ายังไม่อิ่มสามารถกินต่อได้จนกว่าจะอิ่ม จึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ในสังคมได้อย่างลงตัว เพราะได้ทั้งความอร่อย ราคาไม่แพง กินได้ไม่อั้น แถมไม่มีกรอบของเวลาให้กวนใจ ส่วนเมนูกับข้าวของทางร้าน ก็มีให้เลือกรับประทานได้กว่า 30 ชนิดทุกวัน แถมยังมีน้ำพริกกะปิ พร้อมผักสดๆ ให้เลือกตักกินกันได้ไม่อั้น หรือใครอยากจะทานขนมจีน ที่มาพร้อมกับน้ำยาลูกชิ้นปลาอร่อยๆ ที่นี่ก็มีให้ตักกินกันได้ตามความพอใจ หรือถ้าใครยังไหวก็ปิดท้ายด้วยของหวานหลากหลายเมนูที่มีมาให้รับประทานไม่ซ้ำกัน แถมก่อนกลับยังมีลูกอมแจกฟรีให้อมแล้วชื่นใจ ติดไม้ติดมือไปอมกันต่ออีกด้วย ส่วนถ้าใครอยากซื้อกับข้าวใส่ถุงเอากลับไปกินที่บ้านหรือที่ทำงาน ก็สนองราคาแค่ 40 บาท กินกันแบบจุกๆ ไปเลย

oplus_0

ด้านนายณัฐพงษ์ ระเบียบ อายุ 40 ปี หนึ่งในลูกค้าที่เข้ามาทางข้าวแกงที่ร้านแห่งนี้เปิดเผยว่า เป็นการกินข้าวราดแกงที่คุ้มสุดๆ อยากกินอะไรก็เลือกกินได้ตามใจชอบ แถมเติมได้ไม่อั้นจนกว่าจะอิ่ม ส่วนกับข้าวที่เป็นน้ำ ทางร้านก็ก็จะใส่ถ้วยมาให้ เพื่อไม่ให้ข้าวแฉะ และรสชาติอาหารเมนูอื่นเปลี่ยนรสชาติไป หรือข้าว 1 จานจะใส่กับข้าว 4-5 อย่างก็ได้ ก็แล้วแต่เรา ซึ่งคุ้มมากๆ ///// สำหรับผู้ที่สนใจสามารถแวะมาชิมกันได้ทุกวัน ซึ่งร้านข้าวแกงหัวล้าน บุฟเฟต์ อิ่มละ 59 บาท , เด็ก 29 บาท เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป จนถึงช่วงบ่าย (ทางร้านแนะนำ)…ถ้าใครจะมา เน้นมาช่วงเช้าๆ ก่อนเที่ยง คนจะไม่แน่นจนเกินไป

oplus_0