HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชื่นชม!จนท.อุทยานสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เก็บสร้อยคอทองคำหนัก 3บาท ส่งคืนนทท.

วันที่ 6 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพเจ้าหน้าที่อุทยานฯนำสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลียมทอง หนัก3บาท มูลค่ากว่า 120,450บาท ที่นักท่องเที่ยวทำตกหายขณะลงเล่นน้ำ ที่ชายทะเลหาดชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนนำส่งคืนให้ถึงมือเจ้าของที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพมหานครนั้น

โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯรายนี้ ทราบชื่อคือ นายธเนศ สุขสม อายุ 55ปี ตำแหน่งรักษาความปลอดภัย ลูกจ้างประจำ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่3 สาขาเพชรบุรี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ด้านนายธเนศ สุขสม เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ 24 มี.ค.ตนมาเข้าเวรที่สำนักงานจากนั้นได้มีพ่อค้าริมหาดชะอำวิ่งมาแจ้งว่านักท่องเที่ยวทำสร้อยคอทองคำหนัก3บาทพร้อมพระเลี่ยมทอง1องค์หล่นหายในทะเล บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมไพรศิริ

ตนจึงไปดูที่เกิดเหตุแต่หาไม่ได้เพราะน้ำทะเลขึ้นสูง วันที่25-26มี.ค.วิ่งมาดูอีกรอบแต่ก็หาไม่ได้เพราะน้ำขึ้นสูงระดับหน้าอก จนถึงวันที่ 4เม.ย.ไปดูอีกรอบพบว่านำลงแค่เอวจึงนำเครื่องค้นหาโลหะลงไปหา ก็พบว่าสร้อยคอทองคำจมทรายลึกประมาณ50เซนติเมตร จึงนำขึ้นมาก่อนแจ้งนักท่องเที่ยวชาวหนองแขม กทม.วิ่งมารับสร้อยคอทองคำกับตนที่ชะอำ โดยนักท่องเที่ยวไปมอบเงินสดให้ตน 15,000 บาทเพื่อเป็นสินน้ำใจในครั้งนี้ ตนว่าความซื่อสัตว์ต่อหน้าที่และอาชีพเป็นสิ่งสำคัญของหายหลายวันแล้วไม่เจอเจ้าของก็ควรจะแจ้งให้ทราบไม่ควรเก็บไว้ ฝากไว้ว่าเงินแสนไม่สามารถเลี้ยงตนได้ทั้งชีวิต แต่สร้างสิ่งที่ดีต่อเมืองท่องเที่ยวและบ้านของเราจะดีกว่า
เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด เพชรบุรี