HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สลด ภรรยาร่ำไห้ปานจะขาดใจ สามีถูกรถไฟชนดับ

เสียงร่ำไห้ปานจะขาดใจของนางสาวรุ่งมงคล  อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกรถไฟชนจนเสียชีวิต โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 7 เมษายน 2567 ร.ต.อ.ณวัฐปกรณ์ คุณัชญาศิรัณ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนคนจนเสียชีวิต บริเวณก่อนถึงสถานีรถไฟเปรง ประมาณ 500 เมตร มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลคลองเปรง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลพุทธโสธร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตในลักษณะนอนคว่ำหน้า ที่บริเวณศีรษะถูกกระแทก จนกะโหลกศีรษะแตก แขนขาผิดรูป ทราบชื่อต่อมาคือนายประเสริฐ  อายุ 52 ปี เป็นพนักงานขับรถบรรทุกปูน ของ บริษัท  ที่อยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ใกล้กันพบขบวนรถไฟบรรทุกตู้สินค้า  ที่วิ่งมาจากแหลมฉบัง ชลบุรี เพื่อมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ จากการสอบถามนายณัฐวุฒิ  อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของนายประเสริฐ ให้การว่า พ่อจะออกมาทำงานทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00 น. และจะกลับมาบ้านก็ตอนเย็น พ่อเป็นคนไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ แต่ขณะเกิดเหตุคาดว่าพ่อน่าจะเดินออกมาจากที่ทำงานเพื่อไปร้านค้าที่อยู่ใกล้บริเวณนั้น

oplus_0

ด้านนายมงคล  อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ตายให้การว่า เดิมที่ผู้ตายเป็นคนจังหวัดสุรินทร์ แต่มาทำงานที่ฉะเชิงเทรา แต่มาระยะหลังที่ผู้ตายไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด ผู้ตายก็จะมีความเครียดมาก เนื่องจากกล้ามเนื้ออ่อนแรง เดินเหินไม่สะดวกและแข็งแรงเหมือนแต่ก่อน จึงได้เข้ารับการรักษาตัวบ่อยครั้ง แต่เพื่อให้สามารถใช้สิทธิ์ในการรักษาที่ฉะเชิงเทรา จึงได้ย้ายมาอยู่ ซึ่งเป็นบ้านของตนเอง ในขณะที่นางสาวรุ่งมงคล  ภรรยาของนายประเสริฐนั้น ต้องไปทำงานแถวนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ จึงไม่ได้อยู่ด้วยกัน

ด้านนางสาวรุ่งมงคล ให้การว่าตนเองอยู่กินกับนายประเสริฐมาเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว และถึงแม้จะทำงานกันคนละที่ แต่ก็ไปมาหาสู่กันตลอด และทุกๆ วัน นายประเสริฐจะโทรศัพท์มาพูดคุยเพื่อให้กำลังใจในการทำงานตลอดทุกวัน ซึ่งล่าสุดที่ได้คุยกับนายประเสริฐ คือเมื่อเวลา 17.28 น. ของวันที่ 6 เมษายน 2567 และเมื่อเช้านี้ช่วงเวลาประมาณ 9.50 น. ตนเองได้โทรศัพท์มาหานายประเสริฐเพื่อพูดคุย แต่ปรากฏว่าเป็นเจ้าหน้าที่เป็นผู้รับสาย ก่อนจะบอกข่าวร้ายว่านายประเสริฐได้เสียชีวิตแล้วเพราะถูกรถไฟชน ตนเองจึงรีบลางานแล้วเดินทางมายังจุดที่เกิดเหตุทันที ในขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุสันนิฐานว่า ผู้ตายอาจจะเดินอยู่บนทางรถไฟ เพราะเนื่องจากปกติแล้วผู้ตายจะเดินบนทางรถไฟเพื่อข้ามมาซื้อของฝั่งตรงข้ามเป็นประจำ แต่มาครั้งนี้คาดว่าผู้ตายอาจจะเดินอยู่ริมทางรถไฟ แต่ขณะที่กำลังเดินอยู่นั้น อาจเกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เลยทำให้ล้มลง และศรีษะพุ่งเข้าไปหาขบวนรถไฟ จึงทำให้ถูกขบวนรถไฟชนจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มอบร่างให้หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราทำการพิมพ์ลายนิ้วมือแล้วส่งร่างผู้เสียชีวิตให้ทางญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป

oplus_0