HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชายเร่ร่อนยึดศาลารอรถทำที่พัก ก่อนคลั่งใช้หินปาใส่ ก่อนถือมีดไล่ฟันชาวบ้าน ร้องหน่วยงานแต่ไม่มีใครแก้ปัญหา

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 7 เม.ย.67 ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งมีชายเร่ร่อน ใช้ก้อนหินปาใส่ชาวบ้าย ก่อนเอามีดไล่แทง บริเวณศาลารอรถ ริมถนน 332 แยกเจ – เกษมพบ ม.7 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ เนมีย์ สวป.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน รีบเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชายเร่ร่อนอายุ ประมาณ 55- 60 ปี นั่งอยู่ภายในศาลารอรถโดยสาร โดยยึดศาลาเป็นที่อยู่อาศัย ก่อนทำการตรวจค้นยึดมีด และค้อน เนื่องจากเกรงว่าจะก่อเหตุอีก และได้นำตัวไปส่งที่บ้านตามคำให้การของชายคนดังกล่าว

สอบถามชาวบ้านเล่าว่าชายคนดังกล่าว ได้มาพักอาศัยอยู่ที่นี่มานานพอสมควร อยู่ๆมาวันนี้ได้ถือมีดและปาหินใส่ ประชาชนที่เข้าใกล้ ร่วมถึงตนด้วย โดยพยายามวิ่งเข้ามาหา ตนจึงรีบวิ่งเข้าบ้านแบะรีบปิดประตูก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

สำหรับปัญหาคนเร่ร่อนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ นั้นได้ก่อเหตุรำคาญแก่ชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยชาวบ้านได้ประสานไปยังหน่วยงานราชการในพื้นที่ ไปแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหน สามารถจัดการอย่างจริงจัง ได้เลย จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบลงพื้นที่มาแก้ไขก่อนที่คนเหล่านี้จะไปก่อเกิดปัญหาอาชญากรรม ในพื้นที่ โดยชาวบ้านต่างหวาดกลัวและผวา ในขีวิตประจำวัน เพราะคนเร่ร่อนมีทุกที่ ตามชุมชนในพื้นที่ อ.สัตหีบ