HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อดีตนายกเล็กเมืองพัทลุงออกมาแสดงพลังต่อต้านหลัง”แกงไตปลา”ถูกจัดอันดับอาหารยอดแย่ของโลก

วันที่ 7 เม.ย. 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าโรงพยาบาลพัทลุง นายสุเมธ บุญยก อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพัทลุง พร้อมทีมงานนำแกงไตปลากว่า 200 ถุง แจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการโรงพยาบาล ตลอดไปถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล พยาบาล ลูกจ้าง ได้รับความสนใจให้กับผู้ชอบกินแกงไตปลาเป็นจำนวนมาก ต่างเข้ามารับแจกพร้อมบอกความรู้สึกอยากสวนกระแสเพจดังจากต่างประเทศที่มาจัดอันดับสร้างความเสียหายให้กับประเทศไทย โดเฉพาะคนในพื้นที่ภาคใต้ของไทยที่นิยมกินแกงไตปลามาช้านาน ทั้งนี้จากกรณีที่ TasteAtlas เว็บไซต์ที่รวมอาหารรีวิวและจัดอันดับความนิยมด้านอาหารทั่วโลก พร้อมเปิดอันดับอาหารยอดแย่ ได้จัดอันดับ 100 เมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก โดยเมนูแกงไตปลาติดอันดับ 1 เมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก ประจำปี 2024 สร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยทางภาคใต้ ต่างวิพากวิจารย์กันอย่างหนัก ทางโชเชียลทุกช่องทาง

นายสุเมธ กล่าวว่า แกงไตปลาเป็นอาหารยอดนิยมของภาคใต้ แต่มาถูกจัดอันดับให้เป็นเมนูยอดแย่อันดับ 1 ของโลกนั้น ตนในฐานะนักการเมืองท้องถิ่นได้ทำแกงไตปลามาแจกในครั้งนี้ เพื่อต่อต้านการจัดอันดับ และต้องการปล่อยกระแสให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ว่าแกงไตปลาเป็นเมนูหนึ่งที่ได้รับความนิยมอยู่ในอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย นอกจากนั้นยังเป็นการมอบสิ่งดีดีให้กับประชาชนในช่วงวันสงกรานต์อีกด้วย

นายสุเมธ ยังกล่าวอีกว่าการจัดอันดับในครั้งนี้อาจจะไม่ถูกต้อง เพราะว่ายังไม่รู้อะไรเป็นปัจจัยและองค์ประกอบ ที่นำมาใช้ในการจัดอันดับ จริงๆแล้วแกงไตปลามีคุณค่าทางอาหารมาก ยังมีส่วนผสมของสมุนไพรหลายอย่าง ที่เป็นตัวการในการบำรุงร่างกาย แต่ต้องเตือนว่าอย่ากินบ่อยจนเกินไปเพราะแกงไตปลามีรถชาติเค็มนำ แต่ก็เป็นธรรมดาอาหารที่มีรถเค็ม หวาน มัน ล้วนเป็นอันตรายต่อร่างกาย จึงควรหลีกเลี่ย

วสุ ปัณห์ / จ.พัทลุง