HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บุกค้นเป้าหมายนายทุนลักลอบปล่อยเงินกู้รับจำนำรถโดยผิดกฎหมายตำรวจยึดรถยนต์ 40 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน

กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดจันทบุรี นำหมายค้นของศาลจังหวัดจันทบุรีที่ 37/2567 เข้าทำการตรวจค้นบ้าน ต.ประตง อ.สอยดาว หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวใช้เป็นสถานที่ เก็บรถที่นำมาจำนำจอดไว้ ประกอบกิจการรับจำนำรถโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ยังปล่อยให้มีการกู้ยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และมีนายทุนใหญ่คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว ก็พบว่ามีรถจอดเรียงรายกันเป็นจำนวนมาก ทั้งรถยนต์กระบะและรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล มีรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายศาลจังหวัดจันทบุรีให้เจ้าของบ้านได้ทราบ เบื้องต้นทางเจ้าของบ้านให้การว่าตนเองเป็นเพียงผู้รับฝากจอดรถเท่านั้น หลังจากนั้นจึงไปหยิบตะกร้าที่มีกุญแจรถอยู่เป็นจำนวนมากมามอบให้กับเจ้าหน้าที่

สำหรับบ้านหลังดังกล่าวมี ชาย อายุ 53 ปี รับเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดรถยนต์ไว้ทั้งหมด 40 คน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน ไว้ทำการตรวจสอบพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และร่วมกันตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต” สำหรับการเข้าจับกุมในครั้งนี้ ยังสืบทราบอีกว่าของกลางที่ยึดได้จำนวน 40 คันเป็นเพียงของกลางบางส่วนเท่านั้น ยังมีรถยนต์ที่ถูกจอดจำนำไว้อีกจำนวนมาก

และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อยู่เบื้องหลัง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจยึดรถแล้ว “ ผู้สื่อข่าว ยังได้รับรายงานว่ามีหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่ในพื้นที่ ทำการโยกย้ายรถที่ถูกจอดจำนำไปซุกซ่อนไว้บริเวณหลังบ้านของตนเองอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งอ้างกับนายทุนว่าตนเองเป็นผู้กว้างขวางและรู้การปฏิบัติงานของตำรวจดี จึงอาสานำรถในบางส่วนไปจอดหลบสายตาไว้บริเวณหลังบ้านของตนเอง ”  ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของนายทุนใหญ่ไม่เกิน 5 กิโลเมตร ซึ่งบ้านของนายทุนใหญ่รายนี้ยังคงมีรถจอดซุกซ่อนอยู่อีกจำนวนมาก

 

ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจ