HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชาวบ้านพายเรือหาปลาอยู่ดีๆถึงกับผงะเจอศพลอยติดตาข่ายตัวเอง

พายเรือเก็บตะข่ายดักปลาอยู่ดีๆถึงกับผงะเจอศพลอยติดตาข่ายในกอผักตบชวาจ้ำเรือน้ำบาน เจ้าหน้าที่คาดลงงมกุ้งในช่วงอากาศที่ร้อนจัดทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทันเสียชีวิต

ร.ต.อ.พิษิณ หนูพินิตร์ พนักงานสอบสวน สภ.บางคนที ได้รับแจ้งพบศพลอยในคลองแควอ้อม ในพื้นที่ ม.4 ต.บ้านปราโมทย์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

สอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุ พบศพนายชวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี สวมเสื้อคอกรมแขนยาวสีดำ กางเกงยีนขายาว สภาพขึ้นอืดลอยคว่ำหน้าในกอผักตบชวา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 วัน

นายสุรินทร์ ด้วงสกุล อายุ 71 ปี ผู้เจอคนแรก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพายเรือมาวางตะข่ายดักปลาในคลอง ขณะที่กำลังเก็บตาข่าย เห็นอะไรติดตาข่ายลอยในกอผักตบชวา ตอนแรกก็นึกว่าลูกมะพร้าว แต่พอเข้าไปใกล้ๆ เห็นหูกระเพิ่มโผล่ขึ้นมาก็ตกใจมากรีบจ้ำเรือไปแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายชวิทย์ ผู้ตาย มีอาชีพรับจ้างปลอกมะพร้าว พอเลิกงานช่วงบ่ายๆ ก็จะลงงมกุ้งในคลอง ซึ่งสันนิษฐานว่าช่วงนี้อากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิสูง แต่พอลงน้ำงมกุ้งทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน เป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

นพพร บุญทนาวงศ์ สมุทรสงคราม