HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สุดเถื่อน กลุ่มวัยรุ่น รุมตืบ ปืนตบ โจ๋ริมหาดจอมเทียน โผล่ว่อนเน็ตวอน ตร.ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านในสังคมออนไลน์ มีสมาชิกเฟสบุ๊ค  ได้โพสต์คลิปวีดีโอความยาวประมาณ 20 วินาที ลงมาแล้วกว่า 10 ชั่วโมงก่อน สร้างความฮือฮาและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ให้กับสมาชิกที่ได้ดูเป็นอย่างมาก ถึงความรุ่นแรง ป่าเถื่อนที่เกิดขึ้น โดยไม่มีความเกรงกลัว ต่อกฎหมายแต่อย่างใด ทั้งยังโพสต์คลิปโชว์ในสังคมโซเชียล ประกาศศักดิ์ดาเย้ยกฎหมายอีกด้วย

โดยในคลิปปรากฏภาพความรุนแรง ของกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6 คน รุ่มทำร้ายวัยรุ่นชายอายุรุ่นราวคราวเดียวกันอย่างทารุณ ทั้งรุ่มแตะ ต่อย เข้าตามลำตัวและใบหน้า ทั้งที่ผู้เสียหายล้มลุกคลุกคลานไป ยังกระหน่ำซ้ำอย่างไร้ความปราณี ก่อนที่หนึ่งในผู้ก่อเหตุจะคว้าเอาอาวุธปืน ลักษณะคล้ายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ชนิดลูกซองสั้นหักลำ หรืออีโบ๊ะ ทุบเข้าที่ศีรษะของผู้เสียหายอีกหลายครั้ง โดยไม่สนใจนักท่องเที่ยวที่ยืนมอง และประชาชนสัญจรผ่านไปมา แม้แต่อย่างใด ก่อนจะมีพลเมืองดีผู้หญิง ทนเห็นภาพความป่าเถื่อนไม่ไหว

จึงรีบวิ่งเข้ามาห้ามปราม ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดที่เกิดเหตุนั้น พบชาวบ้านทราบเพียงว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าจากสาเหตุใด ซึ่งตนเองรู้สึกว่าเหตุการณ์รุ่นแรงเช่นนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างพัทยา เพราะเป็นการทำลายภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก พร้อมทั้งฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ทั้งจุดเกิดเหตุรวมถึงเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวด้วย

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี