HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เพลิงไหม้ห้องเก็บเอกสารกองคลังเทศบาลตำบลรัษฎาหวิดวอด

วันที่ 9 เม.ย. 2567 เกิดเหตุไฟไหม้ห้องเก็บอเอกสารบบริเวณขั้น 2 ของอาคารเทศบาลตำบลรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนครินทร์ ยอแสงรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรัษฎาพร้อมด้วยทีมดับเพลิง เทศบาลตำบลรัษฎาจึงได้ระดมกำลังเข้าระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างหนักและรวดเร็วภายในห้องเก็บเอกสารกองคลัง ชั้น 2 เจ้าหน้าที่เทศบาลต่างหนีออกมานั่งรออยู่ที่บริเวณหน้าเสาธงด้านหน้าที่ทำการเพื่อให้ทีมดับเพลิงสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสะดวก

โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องนำสายน้ำเข้าไปบริเวณซอกอาคาร เพื่อระดมฉีดน้ำขึ้นไปบริเวณหน้าต่างชั้น 2 ของห้องที่เกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะมีบ้านพักอาศัยติดอยู่กับอาคารเทศบาล โดยใช้เวลาราว 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังห้องต่างๆแต่ละชั้นได้ เพราะเทศบาลมีอาคารสูงถึง 6 ชั้น เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนทรัพย์สินต่างๆอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งอาจมีเอกสารต่างๆถูกเพลิงเผาไหม้ไปบางส่วน

นายนครินทร์กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นภายในห้องกองคลัง โดยเริ่มลุกไหม้ฝ้าเพดาน จึงนำทีมดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ซึ่งเพลิงที่ลุกไหม้ฝ้านั้นไม่เหมือนเพลิงที่ลุกไหม้ด้านล่าง จึงเกิดควันอยู่ในฝ้าเป็นจำนวนมาก โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตัดกระแสไฟฟ้าภายในเทศบาลไว้ได้อย่างรวดเร็ว จึงควบคุมเพลิงไว้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพนักงานและเจ้าหน้าที่กำลังทำงานกันตามปกติโชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ / จ.ภูเก็ต