HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เชฟอาหารจีน วอนโจรนำ รถจยย. กลับมาคืน

เมื่อเวลา 18.06 น.วันที่ 9 เมษายน 2567 นาย ธนัท  อายุ 46 ปี อาชีพเชฟอาหารจีนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่ากลางดึกของวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมาถูกคนร้ายเข้ามาขโมย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีเทา-น้ำเงิน  ที่จอดอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์ ภายในซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ ร.ต.อ จันดา เดิมพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุงแล้ว

โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพพฤติกรรม คนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน เป็นผู้ชายลักษณะสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ ใส่กางเกงยีนส์ สวมรองเท้าผ้าสีขาว เดินมาวนดูรถเป้าหมาย จนแน่ใจว่าปอดคน จึงเดินไปนั่งคล่อมที่รถแล้วต่อสายตรง จากนั้นใช้เท้าทีบแฮนรถที่ล็อคคออยู่จนหัก ก่อนจะถอยออกไปอย่างใจเย็น แล้วรีบขับหลบหนีไป

นาย ธนัท ผู้เสียหาย เล่าว่า หลังเลิกงานตน ได้จอดรถไว้หน้าอพาร์ทเม้นท์ โดยจอดยังไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ตนก็ลงมาจากอพาร์ทเม้นท์เพื่อจะไปทำธุระข้างนอก ก็ไม่เจอรถแล้ว จึงขอเจ้าของอพาร์ทเม้นท์เปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าคนร้ายเข้ามา โจรกรรมรถไปแล้ว จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วย ติดตามจับกุมคนร้ายและนำรถกลับมาคืน เพราะรถคันนี้ก็เพิ่งซื้อได้เพียง 10 เดือน ต้องใช้รถขับไปทำงานที่ร้าน ถ้าหารถไม่เจอก็มานั่ง”ผ่อนกุญแจ”ไป อยากฝากไปถึงคนที่เอารถไปหากดูข่าวอยู่ ขอให้เอารถมาคืนเถอะ เพราะตนก็ลำบากเหมือนกัน

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี