HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ระทึก สาวยืนเซลฟี่จุดชมวิวริมทะเลบางแสนแผ่นปูนถล่มทับขา ชายเห็นเหตุการณ์เข้าไปช่วยถูกทับอีกคน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. แสนสุข กู้ภัยไตรคุณธรรม ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ โครงสร้างอาคารเก่าริมชายทะเลพังถล่มทับนักท่องเที่ยว ติดค้างอยู่ภายใต้โครงสร้างอาคาร คาเฟ่ชื่อดังแห่งหนึ่ง ชายหาดวอนนภา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพราะมีการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นคาเฟ่ที่มีจุดชมวิวเป็นโครงสร้างอาคารเก่าตั้งอยู่ริมชายหาด เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถทำการถ่ายรูปได้เป็นจุดไฮไลท์ของร้าน แผ่นปูนเกิดอาการทรุดตัวพังถล่มเนื่องจากในช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง คนเจ็บคนแรกเป็นผู้หญิงวัยรุ่นไปยืนอยู่จุดถ่ายรูปทำการเชลล์ฟี่แล้วแผ่นปูนได้พังถล่มลงไป  แล้วก็มีผู้ชายอีกคนเห็นเหตุการณ์จึงพยายามไปช่วยแต่แผ่นปูนได้พังถล่มลงไปอีกเป็นครั้งที่สอง แผ่นปูนได้ทับขาของผู้หญิง ส่วนผู้ชายได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยพยายามช่วยคนเจ็บซึ่งเป็นผู้หญิงถูกแผ่นปูนทับ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถนำตัวขึ้นมายังฝังได้ ปฐมพยาบาลคนเจ็บสองคนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา

ส่วนสาเหตุสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า โครงสร้างอาคารเก่าอายุหลาย 10 ปีแล้วซึ่งมีการรื้อถอนจนเหลือแต่โครงจนกลายเป็นจุดชมวิวและจุดเช็คอินถ่ายรูป พร้อมที่จะพังถล่มได้ตลอดเวลา   ตอนเกิดเหตุสาวคนเจ็บได้ไปยืนอยู่แล้วเกิดอาการพังถล่มหนึ่งครั้งส่วนคนเจ็บที่เป็นผู้ชายคนที่สองเข้าไปช่วยแต่ก็มีการพังถล่มครั้งที่สอง หลังจากนี้ทางเทศบาลเทศบาลเมืองแสนสุขจะต้องมีการปิดกั้นพื้นที่โดยรอบบริเวณที่มีโครงสร้างอาคารเก่า  เพื่อป้องกันไม่ให้โครงสร้างพังถล่มลงมาอีกและอาจจะมีการรื้อถอนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป