HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รองเลขาธิการ สปส. เยี่ยมลูกจ้างได้รับผลกระทบจากสารแคดเมียม

วันนี้ 9 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น.ที่ รพ.สมุทรสาคร ตึกประกันสังคม นางสาวณัฐชนน วัฒนญาณนนท์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางสาวลัดดา สายเมฆ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนเงินทดแทน นางชณิการ์ โกวะประดิษฐ์ ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร นางสาวพินยุดา แจ่มจันทร์ศรี แรงงานจังหวัดสมุทรสาคร และพันจ่าตรี พิระ โชคบุญเจริญ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะ เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจลูกจ้างสิทธิประกันสังคมทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าวของสถานประกอบการที่เข้ารับการตรวจ การเฝ้าระวัง รักษาที่ตรวจพบสารแคดเมียมเกินมาตรฐานจำนวน 19 ราย

นางสาวณัชนนท์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ท่าน รมว.กระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยกรณีลูกจ้างคนงานของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสารแคดเมียม จึงได้มอบหมายให้สำนักงานประกันสังคมเร่งช่วยเหลือลูกจ้างให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามสิทธิประกันสังคม พร้อมกับมอบถุงของขวัญแสดงความห่วงใยให้กับลูกจ้างทั้ง 19 รายมาด้วย และยังได้ชี้แจงถึงสิทธิประโยชน์ประกันสังคมต่างๆ ตามสิทธิที่พึงมีพึงได้

เพื่อจะได้คลายกังวลในการเข้าโรงพยาบาล รวมถึงหากแพทย์สั่งให้หยุดงานลูกจ้างสามารถเบิกเงินทดแทนการขาดรายได้จากสำนักงานประกันสังคม ซึ่งสำนักงานประกันสังคมห่วงใย ดูแลลูกจ้าง เสมือนคนในครอบครัวประกันสังคม ซึ่งหากสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร โทร 034-836435-8, 034-426100
สุวรรณ โพธิ์บางหวาย ผู้สื่อข่าวประจำจ.สมุทรสาคร