HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เกือบ 4 เดือน คดีไม่คืบกันจอมพลังลุยตามคดีรุ่นพี่ลวงรุ่นน้องไปรุมทำร้าย

เกือบ4เดือนคดีไม่คืบกันจอมพลังลุยตามคดีรุ่นพี่แสบลวงเด็ก13ตบ เตะคาโรงเรียนดัง จากกรณี บิดาของนักเรียนหญิงวัย 13 ปี ได้ร้องขอความเป็นธรรมกับ “กัน จอมพลัง” เนื่องจากลูกสาววัย 13 ปี ถูกรุ่นพี่รุ่มทำร้ายในโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสงคราม เหตุเกิดมาแล้วเกือบ 4 เดือน หลังก่อเหตุได้แจ้งความเอาไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี แต่คดีไม่คืบหน้า จึงได้เดินทางเข้าร้องเรียน เพื่อขอความเป็นธรรมกับ “กัน จอมพลัง”
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 เมษายน 2567 “กัน จอมพลัง” พร้อมด้วยบิดาผู้เสียหาย ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อเข้าพบ พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม และ ร.ต.อ.วรบูรณ์ บุญมาก รอง สว.สอบสวน เพื่อติดตามคดี พร้อมกับนำหลักฐาน เป็นคลิปวีดีโอ ซึ่งสามารถจับภาพเอาไว้ได้ ขณะเกิดเหตุการณ์ ภาพจากคลิป พบว่า มีเด็กหญิงประมาณ 3 – 4 คน ได้รุมทั้งจิกหัว ทั้งเตะ ทั้งตบ ผู้เสียหาย ซึ่งก่อเหตุในโรงเรียน
กัน จอมพลัง กล่าวว่า พ่อขอให้ผมช่วยลูกสาวอายุ 13 ปี ถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนรุมทำร้าย ตบตีกระทืบ ฝั่งคู่กรณีไม่มีการเยียวยาใดๆ พ่อแจ้งความแล้วคดีความไม่คืบ พอตามคดี ตำรวจบอกงานยุ่งไม่มีเวลาทำให้ ทางพ่อทราบมาว่า หนึ่งในผู้ปกครองของคู่กรณี เป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ พ่อกลัวความปลอดภัยและ กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงขอให้ผมช่วยตามคดีให้

กัน จอมพลัง กล่าวว่า เด็กอายุ 13 ปี ถูกรุ่นพี่ลากออกจากห้องน้ำ และไปดักรอรุมทำร้ายอย่างที่เห็นในคลิป ซัดหนักมากทั้งหัวทั้งหน้า จนน้องลงไปนิ่งอยู่ที่พื้น ก็ยังมีคนเอาเท้าไปย่ำหลายครั้งน่าตกใจ หลังเกิดเหตุพ่อก็มาแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เกือบ 4 เดือนแล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งน่าตกใจมากคดีที่เกิดขึ้นกับเยาวชน และอุกอาจแบบนี้ทำไม ไม่เดินหน้าทำคดี และการที่ปล่อยให้เรื่องเงียบหายไปแบบนี้ ทำแล้วไม่ได้รับบทเรียน ลองคิดตามถ้าเด็กที่ก่อเหตุเหล่านี้ ย้ายไปโรงเรียนอื่นจะก่อเหตุแบบนี่อีกหรือไม่ วันนี้จึงมาติดตามความคืบหน้า พ่อผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า ตำรวจบอก งานยุ่ง ไม่มีเวลาทำให้ และยังพูดว่า มึงยังไม่จบอีกเหรอเรื่องนี้ ทำไมต้องมาโรงพักด้วย มึงรับเงินเขาไปก็จบแค่นั้น ถ้าพูดแบบนี้จริงเป็นเรื่องใหญ่ ลองคิดดูเวลาเราเดือดร้อนเรานึกถึงใคร ถ้าแบบนี้จะเสื่อมศรัทธา หลังจากทราบเรื่อง ตนประสานไปที่ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ท่าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. วันนี้จึงเดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ซึ่งทราบว่าจะเร่งสอบปากคำน้อง และยังมีแม่ของผู้ก่อเหตุติดต่อมาบอกว่าลูกแม่ก็ถูกทำร้ายจากรุ่นพี่เหมือนกัน ซึ่งตนมองว่าคนละเรื่องกัน ตนต้องถามว่าในเรื่องที่ลูกแม่ไปทำร้ายคนอื่น แม่ได้พูดคุยเยียวยาเขาหรือยัง ถ้าลูกแม่โดนทำร้ายแม่ก็ควรมาแจ้งความ ส่วนที่แม้อ้างว่าเขาเรียกเงินเยอะเกินไปบาดแผลมันน้อย ลองกลับกันถ้าเป็นลูกแม่ถูกรุมทำร้ายอย่างไม่ปราณีแบบในคลิป แม่จะพูดแบบนี้ไหม

ด้าน ร.ต.อ.วรบูรณ์ บุญมาก รอง สว.สอบสวน กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีการพูดคุยตกลงกัน ซึ่งตกลงกันไม่ได้ งั้นก็นัดเจรจากันอีกรอบ ซึ่งก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร ซึ่งทางผู้เสียหายเรียกร้องสูงไปหน่อย ทางผู้ก่อเหตุไม่สามารถชดใช้ได้ จึงตกลงกันไม่ได้ ส่วนที่ว่าล่าช้า ตนก็คิดว่าเป็นเยาวชน ก็ไม่อยากให้เด็กมีประวัติ อึกทั้งใบรับรองแพย์ก็มาไม่พร้อมกัน จึงยังไม่ได้ทำให้ ส่วนคำพูกที่อาจจะพลั่งเผลอ ซึ่งตนก็จำไม่ได้ว่าพูดอะไรไป แค่ถ้าไปกระทบจิตใจก็ขอโทษด้วย ด้านนายเอ บิดาผู้เสียหายได้ขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ช่วยกันติดตามคดีของลูกสาวตน

นพพร บุญทนาวงศ์ จ.สมุทรสงคราม