HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

มหึมา! จงอางขนาดใหญ่หนีร้อนซุกห้องเครื่องรถเก๋ง รีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ

ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีงูเลื้อยเข้ารถยนต์ที่จอดในโรงจอดรถบ้านเลขที่ 9/1 หมู่ที่ 4 ตำบลรำพัน อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี จึงได้แจ้งอาสากู้ภัยพร้อมทีมอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์เข้าตรวจสอบ

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่างูได้หนีอากาศร้อน เข้าไปซุกอยู่ใต้ฝากระโปงรถรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีขาว  ของนางสาวจิรภา อายุ 44 ปี ทางทีมงานได้มีการวางแผนในการจับก่อน เมื่อทุกอย่างพร้อมก็เริ่มปฎิบัติการณ์ โดยค่อยๆเปิดฝากระโปงขึ้นช้าๆ เมื่อเห็นตัวงูเท่านั้นชาวบ้านที่ยืนรอดูต่างร้องอุทานเสียงดังเพราะงูเป็นงูจงอางสีทองตัวใหญ่มาก ทางทีมอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ได้ค่อยๆใช้มือเปล่าจับที่หัวงูไว้ได้ก่อนที่งูจะเลื้อยลงใต้ท้องรถ และช่วยกันนำออกมาจากรถได้สำเร็จ นำมาวัดขนาดได้ยาว 4.25 เมตร วุดรอบตัวได้ 29 ซม. และมาช่างน้ำหนักได้ถึง 15-16 กิโลกรัมเลยทีเดียว ซึ่งเป็นงูจงอางเพศผู้ที่ใหญ่และยาวที่สุดจากที่เคยจับมา หลังวัดขนาดเรียบร้อย ทางทีมอาสาพิทักษ์เมืองจันท์ได้มีการนำน้ำมาให้งูได้กินก่อนเนื่องจากอากาศร้อนจัด ก่อนจะนำใส่ถุงผ้าไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลชุมชนต่อไป

จากการสอบถามนางสาวจิรภา  อายุ44 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงออกมาดูเห็นงูกำลังเลื้อยขึ้นรถจึงได้ให้ลูกเปิดฝากระโปรงดู และเห็นงูจริงๆ จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ ตนเองคิดว่างูหน้าจะมาให้โชคลาภเพราะไม่เคยมีงูเข้ามาที่บ้านเลย และงูตัวใหญ่มากอาจจะได้โชคใหญ่ก็เป็นได้

 

สมเศียรโชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี