HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ส่องเลขหางประทัด “ตาขุนลก” ขุนนางกรมนาเมืองคอน ให้โชค ของหายได้คืน ธุรกิจรุ่งเรื่อง

วันที่ 10 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตลอดทั้งวัน ที่ศาล “ ตาขุนลก “ หมู่ 4 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีชาวบ้านและนักเสี่ยงโชค นักธุรกิจ แห่เดินทางมากราบไหว้ขอพร และแก้บน “ ตาขุนลก “ ขุนนางกรมนา เมืองนครศรีธรรมราช ในยุคสมัยสมเด็จพระเอกาทศรถ ถึงต้นสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยเฉพาะบนบานสิ่งของจะได้กลับคืน รวมทั้งเรื่องธุรกิจ และโชคลาภ ประสบความสำเร็จกันเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีครอบครัวเจ้าของแผงปลา ตลาดบัวตอง ซึ่งเดินทางมากันเป็นครอบครัว เพื่อกราบไหว้ขอพร ให้ธุรกิจแผงปลาเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ยังมีการจุดประทัดถวาย “ ตาขุนลก “ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความสิริมงคล ซึ่งได้เลขหางประทัด 503 , 91 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคหวยงวดวันที่ 16 เม.ย.นี้

นายกิตติ์ดณัย สงวนโสตร์ อายุ 44 ปี ชาวบ้านผู้เลื่อมใสบารมีของ “ ตาขุนลก “ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านสุสาน “ ตาขุนลก “ แห่งหนี้ แล้วเกิดเหตุการณ์ประหลาด เหมือนอยู่ในวังวน หาทางออกไม่เจอ จึงอธิฐานขอให้ “ ตาขุนลก “ เปิดทาง สุดท้ายตนตัดสินใจขี่รถไปหาพราหมณ์โชติ ทวิสุวรรณ ซึ่งหมอพราหมณ์และร่างทรง เพื่อปัดเป่าตามความเชื่อ ระหว่างนั้นพราหมณ์โชติ เกิดอาการแปลกประหลาดคล้ายกับมีร่างทรงคนแก่เชื้อสายจีนประทับร่าง พูดภาษาไทยลักษณะไม่ชัดคล้ายคนจีน ขอตนให้สร้างศาลา และรูปปั้น “ ตาขุนลก “ บริเวณสุสาน จึงตัดสินใจสร้างศาลาและรูปปั้น ตาขุนลก ตั้งแต่นั้นมา มีชาวบ้านจากทั่วสารทิศ รวมทั้งคนจีน คนมาเลเซีย เดินทางมกราบไหว้ขอพรเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเกิดเหตุการณ์ประหลาดกับตนอีก ระหว่างที่ตนขับรถยนต์ผ่านเครื่องกันรถไฟ ปรากฏว่าเครื่องยนต์เกิดดับคาทางรถไฟ พยายามสตาร์เครื่องเท่าไหร่ก็ไม่ติด ระหว่างนั้นมีขบวนรถไฟกำลังเคลื่อนผ่านจุดทางข้ามรถไฟที่รถยนต์ของตนเครื่องดับ ตนจึงตัดสินใจอมเหรียญ “ ตาขุนลุก “ รุ่นที่ 1 ในปากพร้อมกับอธิฐานขอให้ชีวิตตนรอดปลอดภัย สุดท้ายรถยนต์สตาร์เครื่องติดและเร่งเครื่องข้ามทางกันบริเวณที่กั้น แต่รถยนต์เสียหลักตกลงร่องถนน ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนตัวตนเชื่อว่าเพราะบารมี ตาขุนลก ที่ช่วยปกปักษ์รักษาตน

ขณะที่พราหมณ์โชติ ทวิสุวรรณ เล่าปาฏิหาริย์ “ ตาขุนลุก “ ให้ฟังว่า ก่อนที่จะมีการปั้น “ ตาขุนลุก “ นายกิตติ์ดณัย เดินทางมาหาพร้อมเล่าเรื่องราวที่ขี่รถผ่านสุสาน “ ตาขุนลก “ แล้วเกิดตกอยู่ในวังวน ส่วนตัวเชื่อว่าเป็น “ ตาขุนลก “ ที่ต้องการดลจิตดลใจ อย่างไรก็ตามการปั้น “ ตาขุนลก “ ทำได้ยาก เนื่องจากไม่มีภาพถ่าย “ ตาขุนลก “ ตนจึงอธิฐานขอให้ “ตาขุนลก“ ดลจิตดลใจให้เห็นรูปร่าง รูปลักษณ์ ในนิมิตหรือฝัน สุดท้ายตนฝันถึงคนแก่เชื่อสายจีนพร้อมกับผู้ติดตาม 5 คน ถึง 10 ครั้ง จึงจดจำใบหน้าและรูปร่าง รูปลักษณ์ได้ จึงทำการปั้น “ ตาขุนลก “ สำเร็จ ก่อนจะมีการสร้างศาลาและพิธีบวงสรวง บริเวณใกล้สุสาน “ ตาขุนลก “ เพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ขอพร  ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับประวัติ “ ตาขุนลก “เป็นชาวมณฑลฝูเจี้ยน ( ฮกเกี้ยน ) และเป็นขุนนางในกรมนาเมืองนครศรีธรรมราช ในยุคสมัยสมเด็จพระเอกาทศรถ จนถึงต้นสมัย สมเด็จพระนารายณ์มหาราช และยังเป็นผู้อุปัฎฐากการบรรพชาของเจ้าสามีราม หรือ หลวงพ่อทวด ที่บวชแบบอุทกสีมาที่ วัดท่าแพ ซึ่งปรากฏความดั่งที่ทราบในประวัติของ หลวงพ่อทวด

 

ชชาดล  เจริญพงศ์ / จ.นครศรีธรรรมราช