HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สงกรานต์ลำธารก็ได้ วัยรุ่นแห่เล่นน้ำคลองส่งน้ำคลายร้อน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

วันที่ 11เมษยน 2567ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณคลองส่งน้ำ หน้าเขื่อนเก็บน้ำคลองพระปรง บ้านระเบาะหูกวางหมู่ที่ 6 ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จ ได้มีประชาชนและ นักท่องเที่ยว พาครอบครัวเดินทางมาเล่นน้ำในคลองส่งน้ำกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งประชาชนที่มาส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ และพื้นที่ไกล้เคียงโดยพากันขับรถยนต์และ จักรยานยนต์ มาจอดริมคลองส่งน้ำ ก่อนถึงอ่างเก็บน้ำพระปรง ต่างพากันตั้งโต๊ะ เก้าอี้ ปูเสื่อ นั่งรับประทานอาหาร พักผ่อน กับครอบครัว ในช่วงวันหยุดยาวไม่ต้องไปหาที่เที่ยวไกลๆ ไม่ต้องไปแย่งใครเล่น หรือแย่งกันกิน ขณะที่หลายคน ทั้งผู้ใหญ่ และเด็กๆ ก็พากันกระโดดเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยมีเสียงเพลงที่เปิดจากรถยนต์หลายคัน เปิดเพลงผ่านลำโพง สร้างความครื้นเครงเป็นอย่างมาก ขณะที่ชาวบ้านบางคนใช้โอกาสที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้นำอาหาร และเครื่องดื่มมาวางขายสามารถ สร้างรายได้เสริม ส่งผลให้เศรษฐกิจการค้าขายบริเวณนี้คึกคัก ไปด้วย

ด้านนางทองพูล สังข์กรณ์ อายุ 54 แม่ค้าขายปลาหมึกย่าง กุ้งเผา ซึ่งได้นำสินค้ามาขาย กล่าวว่า คลองส่งน้ำแห่งนี้เป็นคลองส่งน้ำที่ทางชลประทานปล่อยน้ำมาจากประตูระบาย อ่างเก็บน้ำพระปรง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ลงมาผ่านพื้นที่ เขตบ้านระเบาะหูกวาง ต.ช่องกุ่ม ” ซึ่งช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านได้มีการเปิดช่องประตูระบายน้ำเพื่อให้ชาวบ้านได้ทำนาเนื่องจากบริเวณนี้ค่อนข้าง อุดมสมบูรณ์ ในเรื่องน้ำ ชาวบ้านจึงได้ยึดอาชีพทำนาเป็นหลัก ปกติแล้วส่วนใหญ่การทำนาจะเน้นเป็นนาปี คือ1ปี จะทำนาได้1ครั้งแต่ชาวบ้านหมู่ 6 ที่บ้านระเบาะหูกวาง ค่อนข้างได้เปรียบเรื่องน้ำ สามรถทำนาได้ 2 ครั้ง ใน 1 ปี เพราะชลประทานจะปล่อยน้ำลงมาให้ ชาวนาได้ทำนา เมื่อถึงกำหนด ทำให้คลองส่งน้ำ จุดนี้มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนเกือบถึงตลิ่งด้วยลักษณะน้ำที่ปล่อย ออกมา ค่อนข้างใส สะอาด ทำให้ประชาชน ที่พบเห็น ต่างพากันอดใจไม่ไหว บวกกับอากาศที่ร้อนจัด ขึ้นแทบจะทุกวัน

จึงได้ พากันลงเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อน และช่วงนี้ ยังเป็นเทศกาล สงกรานต์ จึงทำให้มีประชาชน และนักท่องเที่ยว หลั่งไหล มาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว เป็นจำนวนมาก ตนเองก็ได้พอมีรายได้เสริมไปด้วยและอยากให้เจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนได้เข้ามาจัดระเบียบให้มีพื้นที่สำหรับ ให้ประชาชนรวมถึงพ่อค้า แม่ค้า ค้าขายและ ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้มาพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อนกันบริเวณนี้ เยอะๆเพราะช่วงนี่มีประชาชนนักท่องเที่ยว มาเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก ” ทุกวันจนกลายเป็นแลนด์มาร์ก แห่งใหม่” สำหรับให้นักท่องเที่ยว และชุมชน มาเล่นน้ำคลายร้อน ของชาวสระแก้วและจังหวัดไกล้เคียงต่อไป

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว