HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วงจรปิดจับภาพโจรขี่รถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งแล้วขโมยรถจักรยานยนต์อีกคันไป

วงจรปิดจับภาพชัดโจรขับรถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งแล้วขโมยรถจักรยานยนต์อีกคันเจ้าตัวเตือนอุทาหรณ์เสียบกุญแจคารถ หนุ่มวัย 33 ปี จอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าบ้านเพื่อน แต่เสียบกุญแจคาไว้ ถูกโจรขโมยลอยนวล กล้องวงจรปิดจับภาพชัด เตือนอุทาหรณ์เสียบกุญแจคารถไว้แค่แป็บเดียว นี่คือภาพเหตุการณ์เมื่อเวลา 22 นาฬิกา 29 นาทีวันที่ 9 เมษายน 2567 ขณะที่คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปปี้ไอ ทะเบียน 1กข2888 ปทุมธานี มาจอดตรงข้ามแล้ว ลงมาสตาร์ทรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ110 ทะเบียน 1กฉ 7031 สมุทรสงคราม ของนายพิเชษฐ์ ทองอุดม อายุ 33 ปี

โดยนายพิเชษฐ์ผู้เสียหายและเพื่อนๆได้วิ่งตามแต่ไม่ทัน ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน
นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ริมถนน เสียบกุญแจคาไว้ และไปนั่งอยู่บริเวณหน้ารถปิกอัพในบ้าน ห่างประมาณ 2 – 3 ก้าว ตนได้ยินเสียงมีคนเดินมา นึกว่าเพื่อนมาหา จึงไม่ได้เอะใจ กระทั่งได้ยินเสียงสตาร์ทรถจักรยานยนต์ ซึ่งผิดปกติ เพราะถ้าหากเป็นเพื่อนก็จะบอกว่ายืมรถนะ แต่นี้กลับขับออกไปเลย จะจึงรีบยืนดูและวิ่งตาม แต่ก็ไม่ทันแล้ว ตนจึงเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ฝั่งตรงข้ามแล้วมาขโมยรถจักรยานยนต์ของตนออกไป ตอนนี้ตนเดือดร้อนมากรถคันนี้เป็นรถที่ตนใช้ทำงานหาเงิน ก็วอนให้คนที่ขโมยไปเอามาคือเถอะ และฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าเสียบกุญแจคาไว้ ประสบกันตัวเอง ต้องรอบคอบกว่านี้ แค่แวบเดียวก็หายได้

จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปปี้ไอ ทะเบียน 1กข2888 ปทุมธานี ที่จอดทิ้งไว้ พบว่าเป็นทะเบียนปลอม เบื้องต้นคาดว่าจะถูกขโมยมาเช่นกัน แล้วคนร้ายก็ขับตระเวณหารถจักรยานยนต์ที่เป็นที่นิยม เพื่อนไปขายให้ได้ราคาก็เป็นได้

นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวประจำจ.สมุทรสงคราม