HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นักเที่ยวแห่ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์หาดใหญ่มิดไนท์

วันที่ 11ื เม.ย. 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่ เริ่มต้นขึ้นแล้วโดยเฉพาะที่ถนนเสน่หานุสรณ์ หน้าโรงแรมลีการ์เด้นพลาซ่า ซึ่งเป็นย่านวอร์คกิ้งสตรีทของเมืองหาดใหญ่ ที่มีการจัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ระหว่างวันที่12-13 เมษายน  แม้ว่าจะยังไม่เข้าสู่บรรยากาศงานสงกรานต์ของหาดใหญ่อย่างเป็นทางการแต่ในค่ำคืนนี้ถนนทั้งสายเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวมาเลเซียสิงคโปร์ ที่ออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างเนื่องแน่นและล้นถนน รวมทั้งหน้าโรงแรมต่างๆที่นักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน มีทั้งที่ปักหลักเล่นน้ำริมถนนและเช่าเหมารถตุ๊กตุ๊กตระเวนเล่นน้ำ รวมทั้งที่เดินเที่ยวเล่นน้ำกันภายในงาน และร้องเล่นเต้นรำกันที่หน้าเวทีใหญ่รวมถึงร้านค้าร้านอาหารเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

ในขณะที่น้ำที่นำมาใส่ถังขายให้กับนักท่องเที่ยวก็ราคาพุ่งสูงถังละ 500 บาทและ1,000 บาท หรือถ้าเติมใส่ปืนฉีดน้ำก็กระบอกละ 20 บาท แต่ก็ยังคงเป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยวจำนวนมากเติมกันแทบไม่ทัน  โดยนักท่องเที่ยวน่าจะเล่นน้ำสงกรานต์กันจนถึงเที่ยงคืน และต่อด้วยวันพรุ่งนี้ซึ่งจะเข้าสู่งานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์อย่างเป็นทางการ

สำหรับภาพรวมของบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่ ในปีนี้คึกคักเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมาโรงแรมในตัวเมืองโดยเฉพาะที่อยู่ใกล้กับสถานที่จัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ถูกจองเต็มทั้งหมด

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา