HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บิ๊กอ๊อฟ รมต.คมนาคมฯ ลงพื้นที่เพชรบุรีเตือนรถบรรทุกวิ่งช่วงสงกรานต์อาจถูกจับ

ช่วงเย็นวันที่ 11 เมษายน 67 ที่สถานีรถไฟชะอำ จังหวัดเพชรบุรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรื่องกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางมาตรวจตรวจสภาพการจราจร และความพร้อมการอำนวยความสะดวกปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีนางวันเพ็ญ มั่งศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ การรถไฟแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรื่องกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะได้เดินเยี่ยมชมสถานีรถไฟชะอำ ตรวจความพร้อมรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาใช้บริการหรือกลับภูมิลำเนา จากนั้นได้ขึ้นรถไฟขบวนสายพิเศษจากสถานีรถไฟชะอำ ไปยังสถานีรถไฟอำเภอหัวหิน จ.ประจวบฯ เพื่อติดตามการดำเนินงานรถไฟรางคู่ และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ ปฏิบัติงานสถานีรถไฟ ตรวจความพร้อมการให้บริการแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวนี้ ขณะที่การจราจรในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรียังพบรถบรรทุก10ล้อขึ้นไปยังวิ่งอยู่หลังจากที่ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้สั่งห้ามรถบรรทุก10 ล้อขึ้นไ ปวิ่งในช่วงสงกรานต์ ตั้งแต่11 -13 เมษายน 67 และ15 – 16 เมษายน 67

นายสุริยะ จึงรุ่งเรื่องกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพการจราจรบนท้องถนนตั่งแต่กทม.มาจนถึงเพชรบุรีประตูสู่ภาคใต้ พบว่าการจราจรยังคล่องตัวปกติโดยคาดว่าหลังจากช่วงเย็นนี้เป็นต้นไปการจราจรจะเริ่มติดขัดเพิ่มขัน และยังพบรถบรรทุกวิ่งอยู่บนท้องถนน โดยทางกรมทรวงคมนาคมได้ออกคำสั่งไปที่ตำรวจทางหลวงแล้วว่า ห้ามให้รถบรรทุกวิ่งในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวนี้ หลังจากนี้จะประสานผู้บังคบการตำรวจทางหลวง ในช่วงบางขุนเทียนลงมาทางใต้จะต้องมีการตั้งด่านตรวจจับรถบรรทุก เพื่อไม่ใช้รถบรรทุกวิ่งเข้ามาบนถนนหลัก ก็จะทำให้ช่วยการจราจรไม่ติดขัดและเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวนี้ ซึ่งทางรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องการท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวนี้เป็นอย่างมาก
บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ จ.เพชรบุรี