HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อบจ.สมุทรสงครามสร้างสระน้ำใหญ่จัดโชนนิ่งหน้าศาลากลางจังหวัดให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์

อบจ.สมุทรสงคราม เนรมิตสระน้ำขนาดใหญ่จัดโชนนิ่งหน้าศาลากลางจังหวัดให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัยวันที่ 13 เมษายนนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 เป็นต้นไป น.ส.กาญจน์สุดา ปานะสุทธะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสงคราม เปิดเผยว่า สงกรานต์เป็นประเพณีขึ้นปีใหม่ของไทยที่สืบทอดกันมายาวนาน ปัจจุบันได้มีการพัฒนาเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วทุกภาคของประเทศ จนเป็นที่นิยมทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ มีการประชาสัมพันธ์ในเชิงการท่องเที่ยวเป็น Water Featival โดยการเล่นน้ำเพื่อแสดงความหมายของประเพณีสงกรานต์ ซึ่งที่ผ่านมา ประชาชนมักนิยมนำโอ่งน้ำหรือถังใส่น้ำแล้วนั่งหรือยืนบนกระบะท้ายรถปิกอัพเล่นสาดน้ำกันเป็นที่สนุกสนาน ทำให้เสี่ยงเกิดอันตรายและเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่อาจมีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และยังมีความผิดตามกฎหมายฐานสร้างความเดือดร้อนหรือประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและถึงแก่ความตาย

ดังนั้น อบจ.สมุทรสงคราม จึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดโซนนิ่งให้ประชาชนได้เล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อนกันอย่างเต็มที่ตามโครงการ “สงกรานต์ แม่กลอง สนุก ปลอดภัย ไร้ความรุนแรง” ณ บริเวณลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ในวันที่ 13 เมษายน 2567 เพียงวันเดียวเท่านั้น เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น.จนถึงเวลา 18.00 น. โดยจัดให้มีสวนน้ำขนาดใหญ่จำนวน 3 บ่อ ขนาดกว้างบ่อละ 20 เมตร ยาว 60 เมตร ลึก 70 เซนติเมตร

พร้อมอุโมงน้ำและระบบฉีดน้ำสะอาดเหมือนฝนตกเพื่อเติมน้ำตลอดเวลา โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลต่างๆ ซึ่งได้ขอความร่วมมือให้นำน้ำสะอาดมาสนับสนุน โดยสระน้ำนี้สามารถจุคนเล่นน้ำได้นับพันคน พร้อมมีดนตรี DJ เปิดแผ่นให้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและสารวัตรทหาร (สห) ตรวจค้นอาวุธเพื่อดูแลความปลอดภัยในงานด้วย อย่างไรก็ตาม ทาง อบจ.สมุทรสงคราม ขอความร่วมมือผู้ที่จะไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่สวนน้ำจำลองหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ห้ามดื่มสุราของมึนเมา และขอให้แต่งกายด้วยความสุภาพ หรือถ้าเป็นไปได้ขอให้แต่งกายด้วยผ้าไทยหรือใส่เสื้อลายดอกสีสันสดใสเพื่อร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทย

นพพร บุญทนาวงศ์ จ.สมุทรสงคราม