HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รมว.คมนาคมลงตรวจการจราจรพระราม 2 ผู้รับเหมาสร้างทางหยุดก่อสร้างคืนถนนให้ประชาชนเที่ยวสงกรานต์

วันนี้(11 เม.ย.2567)ตั้งแต่ช่วงเช้าบรรยากาศการจราจรบนถนนพระราม 2 ช่วงตั้งแต่ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร สภาพการจราจรยังมีความคล่องตัวไม่ติดขัดอาจจะเนื่องมาจากเป็นวันแรกของการเดินทาง และแขวงทางหลวงสมุทรสาครขอความร่วมมือผู้รับเหมาก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ให้หยุดทำงาน พร้อมกับขอความร่วมมือรถบรรทุกขนาด 10 ล้อขึ้นไปหยุดวิ่งเช่นกันตั้งแต่หลักกม.15-54 พื้นที่จังหวัดสมุทรสาครตั้งแต่วันที่ 11-16 เมษายน 2567 ต่อมาเวลา 13.00 น. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.กระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยคณะได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ เพื่อตรวจสภาพการจราจรและตรวจความพร้อมการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่ศูนย์บริหารการจราจรระหว่างการก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางยกระดับช่วง บางขุนเทียน-เอกชัย-บ้านแพ้ว ถนนพระราม 2 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

โดยมีนายวรณัฎฐ์ หนูรอด รอง ผวจ.สมุทรสาคร นายแก่นวิทย์ วงศ์ชูศิริ ผอ.แขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร นางทัตพร คงเพชร ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมกับบรรยายสรุปรายงานความคืบหน้าถึงโครงการก่อสร้างฯ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.กระทรวงคมนาคมได้กล่าวขอบคุณกรมทางหลวง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือในการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นการดำเนินการตามนโยบาย “คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน”

ท่านนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยในการเดินทางของประชาชน และได้มอบนโยบายให้กระทรวงคมนาคมดำเนินมาตราการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ประชาชนเพื่อให้เดินทางถึงที่หมาย และขอเน้นย้ำการสื่อสารประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนได้รับความรู้ถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น มีการเตรียมความพร้อมและเพิ่มความระมัดระวัง มีสติในการขับขี่ด้วย และขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เสียสละทำงานช่วงเทศกาลให้ปฎิบัติงานด้วยความเข้มแข็ง ดูแลประชาชนให้ปลอดภัยจากนั้นรมว.กระทรวงคมนาคมและคณะฯได้มอบน้ำดื่มและเครื่องดื่มให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน และเดินทางต่อเพื่อไปตรวจเยี่ยมยังศูนย์บริหารการจราจรฯจุดอื่นๆต่อ.
สุวรรณ โพธิ์บางหวาย ผู้สื่อข่าวประจำจ.สมุทรสาคร