HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

แห่ซื้อปืนฉีดน้ำไฟฟ้าเตรียมเล่นในวันสงกรานต์

วันที่ 11  เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณร้านโมเดิร์นโฟน หน้าตลาดทุ่งเสาร์ 67 ถนน ทุ่งเสาร์1  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายปืนฉีดน้ำ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้เล่นน้ำในวันสงกรานต์ โดยพบว่า ทางร้านแห่งนี้ ได้นำปืนฉีดน้ำจำนวนหลายรุ่น และหลายราคา ไม่ว่าจะเป็น ปืนฉีดน้ำไฟฟ้า ปืนฉีดน้ำแบบสะพายหลัง เป็นรูปตัวการ์ตูนต่างๆ ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ที่มีกระบอกใส่น้ำ รวมทั้งปืนฉีดน้ำสำหรับเด็กเล็ก มาตั้งโชว์เพื่อให้ ลูกค้า และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เลือกซื้อเตรียมไว้เล่นในวันสงกรานต์ที่จะถึงนี้

จากการสอบถามนายกอบชัย จีรวงศ์สุนทร อายุ 48 ปี บอกว่า ปีนี้จะมีปืนฉีดน้ำไฟฟ้า แบบใหม่ ที่กำลังเป็นที่นิยมจำนวน 4 แบบ เป็นขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ที่ทางลูกค้าสามารถเลือกได้ และมีแว่นเลเซอร์ ที่ใช้สวมใส่กันน้ำเข้าตา และมีแสงไฟเพื่อความสวยงาม “สำหรับปืนไฟฟ้า ตอนนี้ขายดีจะมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศ จากมาเลเซีย สิงคโปร์ และนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ให้ความสนใจ ส่วนปืนฉีดน้ำแบบเก่าๆ ก็จะมีรูปแบบที่ทำออกมาให้คล้ายกับปืนไฟฟ้า ซึ่งปืนฉีดน้ำที่ขายดี ก็จะมีปืนไฟฟ้ากับปืนปั้มน้ำ สำหรับปืนไฟฟ้า ราคาเริ่มต้นที่สี่ร้อยกว่าบาท”

สำหรับอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จะจัดให้เล่นสงกรานต์ ในวันที่ 12-13 เมษายน 2567 ที่บริเวณ ถนนเสน่ห์หาอนุสรณ์ ถนนธรรมนูญวิถี ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 และถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

จรัส ชูศรี / จ.สงขลา