HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชาย-หญิง ตีเนียนทำทีกราบพระก่อนขโมยเงินบริจาคและเหรียญตามบาทพระเคยก่อเหตุมาหลายวัดแล้วหลบหนีไปได้ทุดครั้ง

วันที่ 12 เมษายน พศ 2567 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องทุกข์จากเจ้าอาวาสวัดบ้านดอน ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง มีมารศาสนาชายหญิง มาด้วยกัน ทำที่ไหว้พระพุทธรูปและย่องขโมยเงินบริจาคเงินทำบุญตามบาทพระที่ชาวบ้านมากราบไหว้ เจ้าอาวาสวัดบ้านดอน พระธรรมนิจ เสี้ยนวินัย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ เป็นช่วงวันที่ 9 เมษายน พศ2567

เหตุเกิดประมาณ11โมงกว่าๆ มีพระลูกวัดนั่งอยู่ คนร้ายมากัน2คน ชายหญิง ไม่ทราบมารถชนิดอะไรมาก่อเหตุ ช่วงที่คนร้ายก่อเหตุนั้น มีคนทำงานเตรียมงานทำบุญในบริเวณวัดกำลังวุ่นวายไม่มีใครสังเกต พระก็นั่งอยู่ข้างในคนร้ายจึงทำทีปะปนกับคนที่กำลังทำงานให้กับทางวัด เพื่อจัดกิจกรรมในวันสงกรานต์คนร้ายได้เงินสดไป4-5 พันบาทหลบหนีไปได้

ทางเจ้าอาวาสได้แจ้งความไว้แล้วที่สภ.เมืองระยอง ส่วนรูปพรรณคนร้ายที่ก่อเหตุ2คน เคยก่อเหตุที่วัดเกาะกลอยมาแล้วคนที่เห็นภาพได้เห็นข้อมูลกับเจ้าอาวาสว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุขโมยเงินวัดมาแล้ว หลวงพ่อวอนคนก่อเหตุ อย่าไปทำแบบนี้ มันเป็นเวรเป็นกรรม ศรัทธาเงินของญาติโยมมาให้ เพื่อที่จะนำมาถวายวัด สร้างพุ่มผ้าป่า กลับมาโดนขโมยไปสะก่อน