HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผู้ว่าฯตรัง ลงพื้นที่ท่าเทียบเรือปากเมงสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

วันที่ 12 เม.ย.  2567 ที่ท่าเทียบเรือปากเมง อ.สิเกา  จ.ตรัง นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายสกุล ดำรงเกียรติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยจังหวัดตรังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบริเวณท่าเทียบเรือปากเมงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในวันหยุดยาว พร้อมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณท่าเทียบเรือดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการใช้บริการ ทั้งความพร้อมท่าเรือ ตัวเรือ อุปกรณ์ช่วยชีวิต และพนักงานประจำเรือ จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกันยังมีเรือตรวจการณ์ของศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว สามารถเข้าช่วยเหลือได้เบื้องต้น นอกจากนี้ในเรือยังมีอุปกรณ์กู้ชีพหรือปั้มหัวใจด้วย ยืนยันว่า จังหวัดตรังมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งในส่วนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวนั้นส่วนใหญ่มีการเตรียมความพร้อมอยู่แล้วว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

 

ทั้งนี้ขอยืนยันความมั่นใจในความปลอดภัย สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตรัง ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยความสุขและปลอดภัย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนบูรณาการในการดูแลความปลอดภัย ทั้งนี้อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม/ จ.ตรัง