HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หยุดสงกรานต์ นายก เศรษฐา ใส่บาตร เดินชิลตลาดฉัตรไชย

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 12 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในชุดลำลองสบายๆ เสื้อคอปกสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีชมพู พร้อมผู้ติดตาม 1 คน ใช้เวลาว่างวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์เดินเที่ยวชมสินค้าที่บริเวณตลาดฉัตรไชย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ พร้อมใส่บาตรพระสงฆ์ ก่อนแวะร้านโปรดหมูปิ้งเจ้าดัง “หมูปิ้งลุงแต เสื้อแดง หมูปิ้งโบราณ” ที่ นายเศรษฐาชอบกินตั้งแต่ลูกสาวยังเล็ก พร้อมสั่งหมูปิ้ง จากนายอนันต์ ทองบุตรดี อายุ 67 ปี เจ้าของร้านให้นำหมูปิ้งไปส่งยังคอนโดที่พักในวันพรุ่งนี้ ก่อนเดินทางกลับท่ามกลางประชาชนรุมถ่ายรูปคู่เป็นจำนวนมาก พร้อมนำเลขทะเบียนรถเก๋งนายกฯ 8167 ไปซื้อลอตเตอรี่ที่ตั้งแผงขายบริเวณตลาดจนเกลี้ยงแผงทุกร้าน

นายอนันต์ ทองบุตรดี เจ้าของร้าน “หมูปิ้งลุงแต เสื้อแดง หมูปิ้งโบราณ” กล่าวว่าไม่คาดขวัญว่า ท่านนายเศรษฐาจะแวะมาที่ร้านด้วยตนเอง เพราะปกติท่านจะสั่งทางโทรศัพท์ โดยได้สั่งหมูปิ้ง-ลูกชิ้นปิ้ง และข้าวเหนียว ให้เพียงพอกับผู้ติดตามนับร้อยคนให้นำไปส่งที่คอนโดนที่พักในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ โดยตนจะนำหมูปิ้ง 500 ไม้ ลูกชิ้นปิ้ง 200 ไม้ และ ข้าวเหนียว 100 ห่อ ไปปิ้งให้ถึงที่คอนโดที่พัก

ในขณะที่ เฟสบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin ได้ลงภาพ นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความ “เช้านี้ที่ตลาดหัวหินครับ Street food บ้านเราหลากหลาย มีให้ทานทั้งวัน เป็นเสน่ห์ส่วนนึงของประเทศไทยจริงๆครับ” โดยมีแฟนคลับเข้ามากดไล้ค์ให้หลายพันคน ทั้งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน มีกำหนดตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหิน ในช่วงเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน และในวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย.) เวลา 14.00 น. นายเศรษฐาจะร่วมงานสงกรานต์ เทศบาลเมืองหัวหิน ที่บริเวณสวนโผน กิ่งเพชร ด้วย.

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ จ.เพชรบุรี