HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นทท.ทะลักลงเที่ยว 3 เกาะหลักแน่น,โดยช่วงบ่ายรถยนต์ลงเกาะช้างรอนาน ด้านกิจกรรมบนฝั่งเมืองตราดคึกคักต่อเนื่องทุกพื้นที่,ชาวตราดทำบุญแน่นวัด

จ.ตราด/บรรยากาศวันสงกรานต์ 13 เมษายน 2567 เต็มไปด้วยความคึกคักตั้งแต่เช้า โดยประชาชนชาวตราดเดินทางไปทำบุญตามวัดต่างๆใกล้เคียงแน่นทุกแห่ง โดยที่เขตเทศบาลเมืองตราด ชาวตราดเดินทางไปทำบุญเพื่อเป็นศิริมงคลที่วัดไผ่ล้อม วัดโยธานิมิต ที่เป็นวัดอารามหลวง วัดวรดิตถาราม รวมทั้งในตำบลวังกระแจะที่วัดบุปผาราม ที่เป็นเก่าแก่อายุกว่า 350 ปี ที่มีประชาชนมาทำบุญจำนวนมาก และทางวัดได้จัดกิจกรรมวันผู้สูงอายุ และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้า-เพล สักการะพระบรมสารีริกธาตุ ปิดทองพระสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุก่อเจดีย์ทราย เปิดให้เข้าชมพิพิธพัณฑ์ โบสถ์ และกลางคืนจะมีกิจกรรมล้วงไข่นกกระทา รำวงย้อนยุคด้วย

ขณะที่บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราดในช่วงเวลา 09.00 น.-11.00 น.รถยนต์ลงเรือเฟอร์รี่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆแต่สามารถลงเรือเฟอร์รี่ได้ไม่นานแต่ยังต้องรอเนื่องจากในช่วงเช้าร่องน้ำยังไม่ลึกเพราะน้ำทะเลยังไม่ขึ้นสูงสุด ทำให้เรือเฟอร์รี่ทุกลำไม่สามารถรับได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม รถยนต์เริ่มเพิ่มขึ้นและรออยู่ในลานได้ทั้งหมดยังไม่ติดอยู่บนถนน จนกระทั่งในช่วงบ่ายเริ่มติดบ้างแต่ระยะทางไม่มาก ทั้งนี้ในช่วงเช้ามีรถยนต์เดินทางลงไปเกาะช้างแล้วกว่า 1,500 คัน คาดว่าทั้งวันจะมีกว่า 2,500 คัน

ที่บริเวณท่าเรือกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ฯ ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ ซึ่งเป็นท่สเรือนำนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะหมาก และเกาะหวายด้วยเรือสปีดโบ๊ท ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 150 คนรอเวลาเรือสปีดโบ๊ทเดินทางไปเกาะหมาก ท่ามกลางรถยนต์ส่วนตัว รถยนต์โดยสารที่มารอจำนวนมากและเกิดปัญหาติดบนท่าเทียบเรือเนื่องจากไม่มีการควบคุดหรืออำนวยความสะดวก แม้จำนวนนักท่องเที่ยวจะไม่มากในช่วงเช้า-เที่ยง แต่ในช่วงบ่ายจะมีเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ในช่วงเวลา 12.00 น.ที่ท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด นักท่องเที่ยวกว่า 1,200 คนลงเรือโดยสาร 3 บริษัท คือ เรือบุญศิริ จำนวน 2 เที่ยว เรือเสือดำโก 2 เที่ยว และเรือสปีดโบ๊ทอีก 2 ลำนำนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังเกาะกูด และเกาะหมาก ส่งผลให้บริเวณท่าเรือเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและรถยนต์โดยสาร และรถยนต์ส่วนตัว

อีกด้านหนึ่งนักท่องเที่ยวเดินทางจากอำเภอเกาะกูดในเวลา 12.30 และเวลา 13.00 น.ซึ่งมีทั้งเรือเกาะกูดเอกซ์เพรส และเรือบุญศิรินำนักท่องเที่ยวกลับรวมกว่า 500 คนเพื่อเดินทางกลับหลังเดินทางมาก่อนช่วงสงกรานต์ ซึ่งทั้ง
สองลำจะเดินทางไปยังอำเภอเกาะกูด ในเวลา 13.00 และเวลา 14.00 น.ปรากฏว่านักท่องเที่ยวทั้งไปและกลับจำนวนเกือบพันคนอยู่บนท่าเรือแหลมศอกทัิงรอรถยนต์รับไปส่งกลับและรอขึ้นเรือ เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าตรสดต้องเเจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังและให้สวมชูชีพทุกคนเพื่อป้องกันอันตราย

นอกจากนี้ บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ของชาวตราดเริ่มคึกคักขึ้นตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นมา โดยพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองตราด เช่นที่ถนนสายรุกขชาติ มีพ่อค้าแม่ค้านำสิ่งของและอาหารมาจำหน่ายในพื้นที่เต็มไปทั้งสองข้างทางแม้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามจัดระเบียบแต่ก็ไม่ทัน จึงต้องปล่อยให้เข้าไปและต้องถูกตรวจค้นอาวุธและแอลกอฮอร์หากพบจะไม่ให้เข้าไปเพื่อป้องกันเหตุวิวาท ส่งผลให้การเดินทางเข้าไปในพื้นที่ถนนสายรุกขชาติติดขัด ตั้งแต่เวลา 13.30 น.เนื่องจากจุดนี้เป็นศูนย์กลางของการเล่นน้ำสงกรานต์ของจังหวัดตราด

ส่วนถนนสายอื่นๆเช่น ถนนสุขุมวิท ถนนวิวัฒนะ ถนนหลักเมืองที่เทศบาชเมืองตราดจัดกิจกรรมปาร์ตี้โฟม โดยมีโดม ปกรณ์ ลัมมาแสดงในเวลา 15.00 น.เป็นต้นไป ก็พบว่า เริ่มวันรุ่นตราดเข้ามาในพื้นที่แล้ว

ส่วนที่ริมอ่างสระสีเสียด ต.หนองเสม็ดที่เทศบาลเมืองตราด และสภาอุตสาหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวจ.ตราด และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจัดขึ้นโดยททท.ตราดร่วมสนับสนุนนั้น มีการจัดกิจกรรมมาตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงและในช่วงบ่ายก็มีทั้งการแข่งขันแข่งจักรยาน การละเล่นต่างๆมากมาย ซึ่งมีชาวตราดเข้าไปร่วมจำนวนมากเช่นกัน