HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ไล่จับระทึก คนร้ายหลบหนีศาลชุลมุนก่อนจะพบตัวหลบอยู่หลังบ้านชาวบ้าน พบหนีศาลคดีเมาแล้วขับ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 เมษายน 25667 ร.ต.อ.เรวัตร บุญทัน รอง สวป.สภ.ดอนหัวฬ่อ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จ.ชลบุรี ว่ามีผู้ต้องหาหลบหนีขณะอยู่ในศาลเป็นช่วงที่ชุลมุนหลังรับแจ้งได้กระจายกำลังออกติดตามหาตามเส้นทางเส้นทางโดยมีชาวบ้านจับได้บริเวณถนนริมถนนบายพาสเลี่ยงเมือง หมู่ 11 ต.หนองไม้แดง อ.เมือง.จ.ชลบุรี ให้ข้อมูลพบชายต้องสงสัยวิ่งหลบหนีเข้ามาในบ้านถอดรองเท้าทิ้งไว้จากนั้นได้กระจายกำลังปิดล้อมจึงสามารถจับตัวเอาไว้ได้ทราบชื่อต่อมานายกิตติพงษ์ กิ่งก้าน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับตัวไปยังสภ. ดอนหัวฬ่อ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้นทางที่นำตัวไปศาลรับตัวไปดำเนินคดี จากการสอบถามผู้ก่อเหตุหลบหนีได้เล่าเพียงว่าตนถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับและตำรวจนำมาส่งฟ้องศาลเมื่อเห็นช่วงชุลมุนจึงรีบวิ่งหลบหนี

จากการสอบถามยายแมว อายุ 92 ปี(สงวนชื่อและนามสกุลจริง) ชาวบ้านในพื้นที่ได้เล่าว่าตนเห็นผู้ต้องสงสัยวิ่งหลบหนีมาหน้าตาตื่นก็ไม่รู้ว่าหนีอะไรมาทีแรกนึกว่าโดนไล่ทำร้ายจากนั้นเห็นตำรวจวิ่งตามมามาถามว่าเห็นคนร้ายวิ่งมาไหมพอเห็นลักษณะจึงได้บอกว่าวิ่งเข้าไปในซอยและได้ชี้จุดให้ตำรวจเข้าไปจับกุมจนสามารถจับตัวได้ในที่สุด

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการบันทึกจับกุมผู้ต้องหาอีกครั้งในข้อหาหลบหนีขณะฟ้องศาลและในคดีเดิมเมาแล้วครับเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป